Thời sự Quốc tế

CNN: Chính quyền Biden tin Covid-19 bắt nguồn từ phòng thí nghiệm

18/07/2021, 09:14

Nhà Trắng vẫn tuân thủ phiên bản giả thuyết rằng nguồn gốc của virus Corona là từ các phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Điều này đã được các nhà báo Mỹ đưa tin. Hãng tin CNN trích dẫn các nguồn tin đã thông báo, lưu ý rằng, chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ hiện nay coi giả thuyết nguồn gốc của virus Corona chủng mới xuất phát từ phòng thí nghiệm là "hợp lý nhất".

Theo các nhà báo, tình báo Mỹ không đồng tình với quan điểm này. Các cơ quan tình báo tin vào nguồn gốc tự nhiên của căn bệnh.

Trung Quốc cũng nhiều lần lên tiếng bác bỏ các cáo buộc từ Mỹ. Trung Quốc thậm chí còn cáo buộc ngược lại rằng Mỹ âm thầm vận hành các phòng thí nhiệm sinh học bí mật ở Ukraine.

Hôm 16/6, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã yêu cầu Trung Quốc "minh bạch, cởi mở và hợp tác, đặc biệt là về thông tin, dữ liệu thô mà chúng tôi yêu cầu vào thời kỳ đầu đại dịch".

img

Chính quyền Tổng thống Biden tin rằng virus Corona bắt nguồn từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán.

Theo hãng tin AP, Ông Tedros cho rằng, đã có “sự thúc đẩy quá sớm” về việc loại bỏ giả thuyết virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, nơi những ca mắc Covid-19 đầu tiên được ghi nhận.

Giả thuyết này lần đầu bị WHO bác bỏ trong một báo cáo hồi tháng 3 khi cho rằng khả năng này "hoàn toàn không thể xảy ra".

"Bản thân tôi cũng là một kỹ sư phòng thí nghiệm. Tôi là một nhà dịch tễ học, tôi làm việc trong phòng thí nghiệm và những tai nạn phòng thí nghiệm có thể xảy ra. Điều này khá phổ biến. Tôi đã chứng kiến điều này xảy ra. Và bản thân tôi cũng đã từng mắc lỗi", ông Tedros nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.