Xã hội

Nhân chứng kể lại vụ công nhân điện lực Thanh Hóa bị điện giật tử vong

24/06/2021, 12:39

Theo người dân chứng kiến, vụ việc công nhân điện lực Thanh Hóa bị điện giật tử vong diễn ra khá nhanh.

img

Vị trí cột điện - nơi anh Lê Phú Thắng bị điện giật

Nhân chứng kể gì?

Ba ngày sau khi sự việc anh Lê Phú Thắng (49 tuổi, ngụ ở đường Lý Đạo Thành, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) tử vong trong quá trình sửa hệ thống điện sau TBA Đông Thọ 2 trên đường Đông Tác, PV Báo Giao thông đã quay trở lại hiện trường - nơi xảy ra sự việc để tìm hiểu.

Ghi nhận thực tế cho thấy, vị trí cột điện (tầm thấp) cách vị trí TBA Đông Thọ 2 về hướng Tây khoảng chừng 40m được đặt giữa vị trí bờ tường hai ngôi nhà số 106 và 104. Bên trên cột điện đủ các loại dây điện, dây viễn thông chằng chéo nhau, ngoài ra còn có 3 hộp đựng công tơ và kỹ thuật.

Một người dân sống gần đó cho biết: Hôm đó, có khoảng 3-4 thợ điện đang sửa chữa đường dây ở khu vực này. Đến khoảng 11h kém thấy tiếng lẹt đẹt, dây điện đung đưa mạnh. Nhìn ra thì thấy có một người đang nằm ở phía trên, gần ngọn cây. Sau khi nghe tiếng tri hô, mấy công nhân điện đang làm ở các cột gần đó chạy lại cắt điện và tìm cách đưa xuống.

Theo người dân ở khu vực này, hôm xảy ra sự việc có một tốp công nhân mặc bộ đồ bảo hộ làm tại các cột điện bên hữu đường Đông Tác. Họ làm từ sáng sớm vì hôm đó trời nắng gắt. Đến gần trưa thì xảy ra sự việc anh Lê Phú Thắng bị điện giật dẫn tới tử vong.

img

Theo nhiều người dân nơi đây, thời điểm xảy ra chỉ có mình anh Thắng đang làm ở phía trên cột điện, còn các đồng nghiệp làm cột khác

"Khi thấy vậy, chúng tôi vừa tri hô, vừa lấy điện thoại ra gọi cấp cứu 115 nhưng không thấy ai bắt máy. Nếu như 115 mà có mặt kịp thời thì khả năng sẽ cứu được vì lúc đó không ai có chuyên môn cứu người được. Nạn nhân nằm ở phía trên cành cây mãi mới đưa xuống dưới đất sơ cứu. Rồi chúng tôi gọi điện cho Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đến đưa đi cấp cứu nhưng sau đó nghe nói đã tử vong. Nhà tôi đi đường dây điện khác nên hôm đó không mất điện. Họ sửa bên đối diện, nhưng chắc họ làm mà không cắt điện, vì có điện nên mới giật", một người dân sống gần khu vực này cho hay.

Để tìm hiểu thêm một số thông tin về vụ việc này, PV Báo Giao thông cũng đã đến liên hệ làm việc với UBND phường Đông Thọ và Công ty Điện lực TP Thanh Hóa thì cả hai đơn vị này cho biết toàn bộ lãnh đạo đang bận họp.

img

Vị trí cột điện đang sửa chỉ cách TBA Đông Thọ 2 chừng 40m

Vợ chờ cơm trưa, chồng lại không về

Trong căn nhà số 89, đường Lý Đạo Thành, chị Lê Thị Thu Hương (SN 1977, vợ anh Thắng) nghẹn ngào: Ngày nào anh ấy cũng đi làm sớm rồi trưa về ăn cơm với vợ con. Nhưng hôm đó, tôi chờ anh ấy về ăn cơm nhưng mãi không thấy. Sau đó nhận được hung tin...

Theo chị Hương, năm 2002, anh chị kết hôn và sinh được một cháu gái. Con gái của anh chị đang học tại Trường Đại học Công nghiệp Hồ Chí Minh - nơi chị Hương đang công tác.

img

Chị Lê Thị Thu Hương - vợ anh Thắng đang trao đổi với PV Báo Giao thông về vụ việc

"Lúc kết hôn, chồng tôi làm công nhân điện trong Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa). Sau khoảng 2 -3 năm thì chuyển về công tác ở Điện lực TP Thanh Hóa cho đến bây giờ. Năm 2019, tôi chuyển công tác vào TP Hồ Chí Minh làm công tác quản lý trong trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh. Sau này con gái tôi cũng vào học và ở với tôi. Tất cả lương thưởng, chế độ ngành điện chồng tôi đều có. Cứ trung bình 1 tháng, tôi về thăm chồng 1 lần. Nhưng thời gian gần đây chồng tôi không cho về mà anh ấy đi vào TP Hồ Chí Minh thăm 2 mẹ con. Đợt này, do dịch Covid-19 nên hai mẹ con tôi đã về nhà được hơn 1 tháng. Trong hơn 1 tháng quây quần bên chồng con thấy vui lắm. Nhưng bây giờ anh ấy...", chị Hương mắt ngấn đỏ.

img

Theo chị Hương, chồng chị công tác tại Điện lực TP Thanh Hóa đã nhiều năm nay

Trước đó, vào khoảng 10h30' ngày 22/6, tại phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa xảy ra vụ điện giật khiến anh Lê Phú Thắng thuộc Đội Quản lý vận hành số 1 (thuộc Điện lực thành phố Thanh Hóa quản lý) tử vong.

Theo Công ty Điện lực tỉnh Thanh Hóa, bước đầu xác định, thời điểm xảy ra vụ việc, anh Thắng đang kiểm tra công suất TBA Đông Thọ 2 và cân pha san tải đường dây 0,4Kv sau TBA để chống quá tải, cấp điện ổn định phục vụ sinh hoạt của người dân. Sau khi bị điện giật, anh Thắng được đồng nghiệp và người dân địa phương sơ cứu tại chỗ và đưa lên Bệnh viện Đa khoa Hợp lực cấp cứu nhưng đã tử vong.

Công ty Điện lực Thanh Hóa đang phối hợp với cơ quan chức năng xác minh làm rõ nguyên nhân sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.