Bạn cần biết

Có cần thiết phải uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày?

04/04/2017, 15:31

Theo khuyến cáo của chuyên gia y tế, không nhất thiết phải uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày.

uống nước thường xuyên

Có cần thiết phải uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày?

Tại hội thảo “Đồ uống và sức khỏe” do Viện Y học ứng dụng Việt Nam tổ chức sáng ngày 4/4/2017, PGS. TS Phạm Văn Hoan khẳng định nước đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Nhu cầu nước hàng ngày của cơ thể phụ thuộc theo độ tuổi, cân nặng mỗi người. Việc cung cấp thừa, hay thiếu nước cũng đều gây hại cho cơ thể.

Trước ý kiến cho rằng, “cần thiết phải uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày”, ông Hoan cho rằng lượng nước cần thiết phụ thuộc vào nhu cầu của cơ thể, không nhất thiết phải là 8 cốc nước. Mọi người cần lưu ý thường xuyên cấp nước cho cơ thể không chỉ từ nước uống mà còn từ các nguồn thực phẩm khác như rau, trái cây. Nên nhớ mỗi quả táo có thể cung cấp lượng nước tương đương với 1 cốc.

Ông Hoan cũng nhấn mạnh, việc uống quá nhiều nước trong thời gian ngắn có thể gây nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Bởi dư nước có thể dẫn đến lượng Natri trong máu bị tụt xuống thấp. Tình trạng này gọi là hạ natri máu, hay ngộ độc nước với hậu quả rất nghiêm trọng và có thể gây tử vong.

Bên cạnh đó, cũng dễ dàng nhận biết cơ thể có đủ nước không thông qua màu nước tiểu. Nếu màu nước tiểu trong, vàng nhạt cho thấy cơ thể đủ nước nhưng nếu có mầu vàng sậm, chính là lúc cơ thể cần bổ sung thêm nước ngay.

“Không nên thấy khát mới uống nước bởi đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể đã mất nước. Do vậy cần uống nước thường xuyên kể cả khi bạn không thấy khát”, ông Hoan khuyến cáo. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.