Quản lý

Có đóng cửa các trung tâm đăng kiểm trong thời gian cách ly xã hội?

01/04/2020, 11:47

Sáng 1/4, một số trung tâm đăng kiểm thông báo dừng tiếp nhận kiểm định xe ô tô đến 15/4, song vẫn có trung tâm tiếp tục hoạt động.

img
Theo Cục Đăng kiểm VN, trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, các trung tâm đăng kiểm phải tiếp nhận kiểm định các xe phục vụ nhu cầu cấp bách, cần thiết

Sáng 1/4, Báo Giao thông nhận được nhiều ý kiến thắc mắc của bạn đọc về việc các trung tâm đăng kiểm xe ô tô đang có những hoạt động khác nhau trong thời gian thực hiện cách ly xã hội để phòng dịch Covid-19, từ 1/4 - 15/4.

Thực tế, tìm hiểu của PV tại Hà Nội, TP. HCM và một số địa phương khác, có trung tâm đăng kiểm dừng hẳn việc tiếp nhận kiểm định xe ô tô đến hết ngày 15/4, nhưng có nơi vẫn tiếp nhận kiểm định; có nơichỉ bố trí nhân sự trực để giải quyết trả thủ tục, giấy tờ.

Lý do, theo các lãnh đạo đơn vị đăng kiểm, Cục Đăng kiểm VN dù có văn bản yêu cầu các đơn vị vẫn thực hiện công tác kiểm định trong thời gian cách ly xã hội, nhưng không rõ đơn vị có được tạm dừng hay vẫn phải tiếp nhận kiểm định phương tiện.

“Có trường hợp hết hạn đăng kiểm và xe mới mua đi đăng kiểm lần đầu đề nghị được tiếp nhận đăng kiểm, tránh bị lực lượng chức năng xử phạt. Tuy vậy, đơn vị không tiếp nhận vì lo ngại vi phạm chỉ đạo của Cục Đăng kiểm VN”, lãnh đạo một trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội nói. đồng thời cho biết, đặc thù của việc kiểm tra kỹ thuật phương tiện xe ô tô không thể làm từ xa, ứng dụng công nghệ thông tin mà phải kiểm tra trực tiếp, nên nếu tiếp nhận phải có đăng kiểm viên làm trực tiếp.

Đề cập vấn đề trên, ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN cho biết, trong thời gian thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng để phòng chống dịch Covid-19, từ 1/4 - 15/4, các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc không được tự đóng cửa hoạt động hoàn toàn mà phải bố trí lãnh đạo, nhân lực để giải quyết kiểm định đối với các trường hợp xe ô tô phục vụ nhu cầu cấp bách, cần thiết.

“Trong thời gian trên, các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc vẫn phải mở cửa để đáp ứng nhu cầu kiểm định với các trường hợp xe phục vụ nhu cầu cấp bách, cần thiết, chẳng hạn như xe cấp cứu, cứu hỏa, phòng chống thiên tai, vận chuyển lương thực, thực phẩm…”, ông Trần Kỳ Hình nói.

Được biết, ngày 31/3, Cục Đăng kiểm VN có văn bản yêu cầu các đơn vị đăng kiểm trên toàn quốc thực hiện Chỉ thị số 16 ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Nội dung văn bản nêu: “Cục Đăng kiểm VN yêu cầu các đơn vị căn cứ tình hình thực tế, nhu cầu của khách hàng, điều kiện của đơn vị, bố trí cho công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, không đến cơ quan; chỉ bố trí đại diện lãnh đạo và một số tối thiểu nhân viên trực cơ quan để giải quyết công việc thật cấp bách, cần thiết. Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm về việc công chức, viên chức, người lao động lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.