Thời sự Quốc tế

Cổ đông lớn thứ 2 chuẩn bị bán tháo, rút khỏi tập đoàn Evergrande

23/09/2021, 17:03

Chinese Estates Holdings, cổ đông lớn thứ 2 của “chúa nợ” Evergrande đã bán một phần cổ phiếu và có dự định rút hoàn toàn khỏi tập đoàn này.

Trong thông báo lên sàn chứng khoán Hong Kong, ngày 23/9, Chinese Estates Holdings cho biết: “Các giám đốc của công ty rất cảnh giác và lo ngại về những diễn biến gần đây của tập đoàn Evergrande China bao gồm việc họ công bố thông tin về tình trạng thanh khoản”.

Evergrande đang xoay xở tìm cách hoàn thành nghĩa vụ với khoản nợ 305 tỉ USD, còn các nhà đầu tư lo ngại cuộc khủng hoảng này có thể lan sang các tổ chức tài chính bao gồm hệ thống ngân hàng tại Trung Quốc và trên toàn cầu, theo hãng tin Reuters.

img

Các nhà đầu tư lo sợ khủng hoảng Evergrande có thể lan rộng ra thế giới. Ảnh - Getty Images

Tính đến ngày 10/9, Chinese Estates sở hữu khoảng 6,5% cổ phần của Evergrande, theo dữ liệu từ Refinitiv Eikon.

Tập đoàn này cho biết, họ đã uỷ nhiệm để bán tất cả hoặc một phần số cổ phiếu còn lại (khoảng 5,66%) trên thị trường và qua giao dịch lô lớn. Quyết định có hiệu lực trong 12 tháng từ ngày họp cổ đông và thông qua kế hoạch bán (23/9).

Chinese Estates cho biết, trước đó, trong thời gian từ 30/8 đến 21/9, họ đã bán 108,91 triệu cổ phiếu (0,82% tổng số cổ phiếu đã phát hành của Evergrande) với tổng giá trị 32 triệu USD.

Nếu bán toàn bộ cổ phần, Chinese Estates dự tính sẽ tổn thất khoảng 1,2 tỉ USD tính đến cuối năm nay (tháng 12/2021).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.