Trong nước

Cô gái chinh phục 4 sa mạc tiếp tục vượt thử thách khắc nghiệt

12/05/2017, 14:34

“Bông hồng thép” Vũ Phương Thanh được biết đến là một cô gái có ý chí kiên cường, không bao giờ chịu khuất phục.

unnamed

Vũ Phương Thanh

Tới đây Vũ Phương Thanh (27 tuổi) lại tiếp tục đặt ra cho mình những thử thách cao hơn, khó khăn hơn. Tham vọng xa hơn của “bông hồng thép” trong 2 năm tới là để lại dấu ấn của lá cờ Việt Nam trên các giải chạy siêu bền qua 6 lục địa và vòng Bắc Cực.

Năm 2016, Vũ Phương Thanh đã lập nên một kỳ tích tuyệt vời khi là người phụ nữ châu Á đầu tiên chạy qua 4 sa mạc khắc nghiệt: Sahara, Gobi, Atacama, Nam Cực với chiều dài 1.000km ở Giải chạy siêu bền quốc tế 4 Deserts Grand Slam. “Trong tương lai, Thanh sẽ tiến tới nhiều cái “đầu tiên” hơn nữa”, cô gái 9X khẳng định.

Trở về từ cuộc thi Ironman 70.3 Việt Nam tại Đà Nẵng, Thanh cho biết đây cũng là một trong những thử thách khá lớn đối với mình, mặc dù đã là lần thứ tư tham dự cuộc thi Ironman 70.3 và cũng là lần thứ hai Thanh đến Đà Nẵng để tham gia.

2

Thanh cảm thấy tự hào khi làngười đại diện cho thương hiệu Việt - nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 tham gia cuộc thi Ironman 70.3.

Mặc dù từng tham gia rất nhiều giải, nhưng Thanhcho biếtvẫn cảm thấy rất hồi hộp, bởi đây là một giải đấu đòi hỏi khá nhiều thời gian và sức lựckhông khác mấy so với lầnThanh vượt 1000km qua 4 sa mạc hoang dã và khắc nghiệt bậc nhất thế giới.

Thi đấu từng môn một đã là khó rồi, vậy mà với thử thách này Thanh phải thi đấu trọn cả quãng đường 3 môn phối hợp trong khi  bơi và đạp xevốn không phải là 2 môn sở trường của cô

3

 

Trước khi tham gia Ironman 70.3 Việt Nam, Thanh đã bị chấn thương dai dẳng ở đầu gối trong vòng suốt 5 tháng qua.Tuy nhiên, với sự hỗ trợ sát sao từ nhà tài trợ Number 1, Thanh đã luyện tập, khắc phục chấn thương để tham gia thi đấu.

Để tiếp sức cho Thanh Vũ, Number 1 đã thiết lập cả một ê kíp hỗ trợ cho nữ vận động viên này. “Hai Phó Tổng Giám đốc của Tân Hiệp Phát là chị Trần Ngọc Bích và Trần Uyên Phương cùng nhiều nhân viên của của công ty cũng tham gia thi đấu ở các nội dung đã tiếp thêm cho mình động lực” – Thanh chia sẻ.

Những khó khăn, thử thách không hề làm cho cô gái này nản chí mà ngược lại đó chínhlà động lực để cô phải nỗ lực nhiều hơn, rèn luyện bản thân để vượt qua những nỗi sợ hãi.“Thanh nghĩ thử thách này rất là đúng với tinh thần “Không gì là không thể” và cô rất vui khi được cùng nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 chia sẻ tinh thần này đến tất cả những người tham gia trong cuộc thi”.

Vũ Phương Thanh một lần nữa lại khiến mọi người trầm trồ khi bổ sung thêm vào bảng thành tích “vượt qua nhữngthử thách khắc nghiệt” của mình với việc xuất sắc hoàn thành chinh phục thử thách 3 môn phối hợp cóquãng đường lên đến113 km tại cuộc thi Ironman 70.3 Việt Nam năm 2017.

Thanh cho biết thêm, việc tham dự giải Ironman cũng là bước khởi động để cô chuẩn bị cho giải The Track dài 520km gồm 9 chặng, 10 ngày tại châu Úc và giải Ultra-Trail du Mont-Blanc dài 170km (chạy liên tục) tại dãy núi Alps ở châu Âu vào cuối tháng 5/2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.