Đời sống

Cô gái "hở bạo" ngồi thuyền thả đèn hoa đăng ở Hội An: Xôn xao bức tâm thư

06/04/2022, 23:13

Trên các tài khoản mạng xã hội có tên Siew Pui Yi- người mẫu Maylaysia đã đăng tải "bức tâm thư" gửi lời xin lỗi đến người dân Hội An, Việt Nam.

Tối 6/4, sau khi các cơ quan truyền thông báo chí Việt Nam đăng tải thông tin về cô gái nước ngoài "hở bạo" ngồi thuyền thả đèn hoa đăng giữa sông Hoài ở thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam), trên các trang mạng xã hội tài khoản có tên Siew Pui Yi đăng tải "bức tâm thư" gửi lời xin lỗi đến người dân Việt Nam và sẽ khẳng định xoá bỏ những hình ảnh khiến dư luận, cộng đồng bức xúc, phản ứng trong những ngày qua.

img

Cô gái"hở bạo" ngồi thuyền thả đèn hoa đăng giữa sông Hoài ở thành phố Hội An được cho là người mẫu Maylaysia Siew Pui Yi.

Nội dung "bức tâm thư" ghi rõ: "Xin gửi lời chào tới các bạn ở Việt Nam. Bản thân tôi trước đó đã đăng một vài hình ảnh trong chuyến đi du lịch tới thành phố Hội An của Việt Nam, vì sự ăn mặc không phù hợp làm ảnh hưởng đến cộng đồng mạng Việt Nam, tôi xin lỗi vì hành động của tôi và sự thiếu tôn trọng văn hóa truyền thống Việt Nam, hiện tại tôi cũng đã xóa bỏ những hình ảnh này và thật sự muốn gửi lời xin lỗi của tôi tới tất cả mọi người .

Những bình luận của mọi người tôi đều đọc rất kỹ, tôi thật lòng rút kinh nghiệm từ những sự góp ý của mọi người dành cho tôi, tôi luôn ghi nhớ và cảm ơn những lời khuyên của các bạn.

Cuối cùng, tôi muốn nói với mọi người rằng tôi rất thích Việt Nam và hy vọng vẫn còn cơ hội để có thể quay trở lại Việt Nam du lịch, chắc chắn rằng tôi sẽ không để sự việc này xảy ra một lần nào nữa!

Một lần nữa tôi rất xin lỗi mọi người. Song song đó, tôi cũng sẽ chú ý và tìm hiểu hơn văn hóa từng vùng miền trên khắp thế giới khi đi du lịch. Cảm ơn tất cả mọi người".

Trước đó, ngày 5/4, trên một số trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh cô gái ăn mặc phản cảm ngồi trên thuyền thả đèn hoa đăng giữa sông Hoài, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam với nhiều bình luận trái chiều. Nhiều người yêu cầu chủ tài khoản đăng tải phải gỡ bỏ bài viết, vì hình ảnh này không chỉ làm ảnh hưởng đến môi trường, văn hóa, người dân Hội An, mà còn ảnh hưởng đến trang phục văn hoá truyền thống của người Việt Nam.

Đáng chú ý, trên các trang mạng xã hội có tên tài khoản Siew Pui Yi (được cho là tài khoản người mẫu Malaysia Siew Pui Yi) đăng bức ảnh thả đèn hoa đăng ở Hội An. Trong hình, cô gái mặc áo dài truyền thống của Việt Nam nhưng cố tình để lộ vòng 3.

Bức ảnh nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng mạng với gần 240.000 lượt thích chỉ sau 15 giờ.

Theo ông Tống Quốc Hưng, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Hội An, theo quy định trong khu phố cổ, du khách không được ăn mặc hở hang như thế này. Qua xác minh ban đầu, chúng tôi xác định cô gái trong ảnh là người Malaysia.

Đây không phải lần đầu tiên mạng xã hội xôn xao trước việc du khách ăn mặc hở hang, tạo dáng ở phố cổ Hội An. Trước đây, không ít lần du khách khi đến tham quan phố cổ Hội An đã ăn mặc phản cảm và cũng chụp ảnh đăng trên mạng xã hội.

Được biết, Siew Pui Yi đã tới Việt Nam từ khoảng một tuần trước. Cách đây ít hôm, trên các tài khoản mạng xã hội có tên Siew Pui Yi cũng đăng hình ảnh cô gái này ngồi trên thuyền thúng với bộ nội y màu trắng và ảnh lộ áo ngực khi ngồi trên chuyến bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.