Y tế

Cô gái sốc khi biết vết sưng ở vùng "nhạy cảm" là một dạng ung thư hiếm gặp

16/10/2019, 10:00

Cô gái cảm thấy sốc sau khi một vết sưng ở vùng bikini mà cô nghĩ là côn trùng cắn hóa ra là dấu hiệu của bệnh ung thư da.

Marisa Strupp (29 tuổi) ở từ Milwaukee, Mỹ lần đầu tiên cảm nhận được có một vết sưng trên môi âm hộ và đã đến gặp bác sĩ da liễu. Tại đây, cô được bác sĩ cho biết không cần phải quá lo lắng vì những vùng da xung quanh có vẻ vẫn khỏe. Tuy nhiên, cô cũng được khuyên là nên đến gặp bác sĩ phụ khoa.

Marisa đã đến gặp bác sĩ phụ khoa và được sinh thiết vết sưng. Cô kinh hoàng khi nhận được thông báo đó là triệu chứng của một khối u ác tính.

img

Khối u ác tính bắt đầu trong các tế bào melanocytes, một loại tế bào da tạo ra melanin và làm cho da có màu nâu. Thế nhưng, khối u này xuất hiện ở âm đạo là rất hiếm, chiếm ít hơn 2% trong các trường hợp u ác tính ở phụ nữ và không liên quan tới ánh nắng mặt trời.

Các dấu hiệu và triệu chứng có thể bao gồm một cục hoặc vết sưng, ngứa, đau, chảy máu hoặc chảy dịch bất thường từ âm đạo. Hầu hết các khối u ác tính có màu đen hoặc nâu sẫm, nhưng chúng có thể xuất hiện dưới dạng màu trắng, hồng hoặc đỏ.

Hiệp hội Ung thư lâm sàng Mỹ ước tính có hơn 6.000 phụ nữ Mỹ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư âm đạo vào năm 2019 và hơn 1.200 người sẽ chết. Tỷ lệ sống sót sau 5 năm đối với phụ nữ bị ung thư âm đạo là 71%.

Marisa đã trải qua cuộc phẫu thuật để loại bỏ các tế bào ung thư và 12 liệu trình điều trị miễn dịch, nhằm tăng khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể để chống lại ung thư trong suốt 1 năm.

img

Cô đã chia sẻ các bài đăng về việc điều trị trên phương tiện truyền thông xã hội và kết bạn với những người sống sót sau ung thư trên khắp thế giới.

"Tôi đã nói chuyện với mọi người trên khắp thế giới như Đức, Argentina, Anh. Không phải ai cũng có khối u ác tính cụ thể giống như tôi hoặc một số người đang bắt đầu liệu pháp miễn dịch và muốn biết nó như thế nào. Một số người chỉ muốn có ai đó kết nối để nói cho họ biết những tác dụng phụ sau ung thư", cô nói.

Theo trang Metro, Marisa sẽ cần gặp bác sĩ cứ sau 4 đến 6 tháng, để chắc chắn rằng căn bệnh ung thư của cô đã khỏi hoàn toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.