An ninh hình sự

Cô gái trẻ suýt bị người tình qua mạng lừa bán sang Trung Quốc

18/08/2017, 11:46

Công an khởi tố, bắt tạm giam đối tượng đưa cô gái Việt Nam sang bán cho người đàn ông Trung Quốc làm vợ.

sang-1491952692439-1006

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lừa bán cô gái Việt Nam sang Trung Quốc làm vợ (Ảnh minh họa).

Sáng 18/8, đại tá Nguyễn Văn Bôn - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (Công an tỉnh Đắk Lắk) cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra vừa khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Vàng Seo Gia (23 tuổi, ngụ huyện Mường Chà, Lào Cai) để điều tra về hành vi “Mua bán người”. Nạn nhân là cô gái H. T. C. (ngụ huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk).

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 3/2016, đối tượng Gia xuất cảnh sang Trung Quốc rồi có quen biết với Hồng và Quang (hiện đang xác minh nhân thân) đều là dân tộc Mông sống ở tỉnh Điện Biên. Trong thời chung sống chung ở thị trấn Hà Khẩu (Trung Quốc), ba đối tượng đã lên kế hoạch về Việt Nam dụ dỗ, lừa gạt các cô gái người dân tộc Mông để bán sang Trung Quốc kiếm tiền.  Đến tháng 12/2016, Hồng nói với Gia là tán tỉnh được một cô gái tên C. thông qua mạng xã hội. Trong thời gian tán tỉnh, Hồng giới thiệu mình là người Mông làm việc ở Trung Quốc và C. đã đồng ý làm vợ Hồng.

Khi Gia về Việt Nam, Hồng gọi điện cho thanh niên này đến huyện Krông Bông đón C. để đưa sang Trung Quốc. Gia đồng ý và nhận 6 triệu đồng từ Hồng để làm lộ phí. Sau đó, Gia về gặp C. và đón đi Lào Cai rồi vượt biên trái phép sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.  

Tại Trung  Quốc, Hồng nói với C. sẽ có người dẫn đi đăng ký giấy tờ để kết hôn. Tuy  nhiên, đây là trò để Hồng lừa bán cô gái này cho một người đàn ông Trung Quốc làm vợ với giá khoảng 18.000 nhân dân tệ (khoảng 54 triệu đồng Việt Nam).

Trên đường đưa C. đi, Công an Trung Quốc phát hiện, giải cứu và bàn giao C. cho Công an tỉnh Lào Cai xử lý. Sau đó, C. được Tổ chức trẻ em Rồng Xanh tại Hà Nội tiếp nhận và đưa về gia đình an toàn và C. đã  làm đơn tố cáo các đối tượng gửi cơ quan chức năng. Đến ngày 13/8, đối tượng Gia bị Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.