Y tế

Cô gái từ Hậu Giang về Thái Nguyên dương tính Covid-19 từng dự ăn nhậu

27/07/2021, 19:08

Từ Hậu Giang về nhà bạn trai tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên chơi, người phụ nữ bị phát hiện nhiễm Covid-19.

Chiều nay (27/7), thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên cho biết: Cơ quan chức năng tỉnh này vừa phát hiện bệnh nhân V.K.N (SN 1990, thường trú tại Ấp Long Phụng, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang), đến xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, Thái Nguyên chơi từ nhiều ngày trước có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ của cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên, ngày 7/7, chị V.K.N đi cùng xe với anh N.V.T (SN 1980, trú tại xóm La Muôi, xã Tân Khánh, Phú Bình, lái xe tải của Công ty Vận tải Nội Bài).

img

Lực lượng chức năng huyện Phú Bình lập chốt phòng chống dịch trên địa bàn. Ảnh: Báo Thái Nguyên.

Ngày 18/7, chị N và anh T đi xe máy từ Nội Bài (Hà Nội) về xã Tân Khánh, Phú Bình.

Sau khi phát hiện chị N và anh T đến địa phương, chính quyền đã yêu cầu 2 người cách ly tại nhà. Đến sáng nay, chị N có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV2.

Đến chiều nay, cơ quan chức năng tỉnh này đã bước đầu xác định được 14 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 trở về từ Hậu Giang.

Trước đó, ngay khi có thông tin về trường hợp dương tính trên, UBND huyện Phú Bình, Thái Nguyên đã lập tức chỉ đạo khoanh vùng, truy vết các trường hợp F1, F2 để cách ly y tế theo quy định.

Hiện, đơn vị này đã lập 9 chốt kiểm soát tại xóm La Muôi và La Tú, xã Tan Khánh, huyện Phú Bình để không cho người ra vào vùng dịch.

Phun thuốc khử khuẩn địa bàn 2 xóm trên; truy vết các trường hợp liên quan…2 người xuất phát từ Công ty đi khu công nghiệp Long Giang, thuộc xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang để vận chuyển hàng về Công ty OSIV tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Theo nhiều người dân địa phương, nhiều ngày trước, khi chị N về chơi, gia đình anh T đã tổ chức tiệc nhậu có sự tham gia của nhiều người. Giữa anh T và chị N có quan hệ tình cảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.