Xã hội

Cô giáo cổ vũ học sinh lớp 9 uống bia từng bị phạt vì đăng thông tin sai

06/03/2021, 20:54

Một đoạn clip dài hơn 7 phút ghi lại cảnh nhóm học sinh lớp 9 trường THCS Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc) uống bia và được cô giáo chủ nhiệm cổ vũ.

img

Hình ảnh nhóm học sinh lớp 9A6 trường THCS Ngư Lộc được cô giáo chủ nhiệm cổ súy (Ảnh cắt từ clip)

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 7 phút ghi lại cảnh tượng nhóm học sinh uống bia có sự chứng kiến của cô giáo viên chủ nhiệm. Clip này do chính cô đăng tải lên mạng xã hội.

Theo nội dung đoạn video clip, một nam sinh trong quá trình uống bia nói với cô giáo: “Quay vào em này, quay vào em này”. Nam sinh này còn hô to: “Anh em ơi, 1, 2, 3 zô” nhiều lần, rồi cùng nhóm bạn uống bia rất rôm rả.

Đáng chú ý, khi một nam sinh có ý định mời cô giáo uống bia, cô giáo này nói: "Bay mua được mấy lon bia uống thấm vào đâu, phải mua cả két”. Sau đó, nữ giáo viên cùng nâng cốc uống bia với nhóm nam sinh.

Ngay say khi clip đăng tải, nhiều phụ huynh và cộng đồng mạng phê phán cách cô giáo "cổ súy" học sinh sử dụng rượu bia khi chưa đủ tuổi. Trước những phản ứng gay gắt, chủ tài khoản facebook đã gỡ đoạn clip xuống. Tuy nhiên, có người tải xuống và đăng lại ở một số trang khác.

Sự việc được cho xảy ra tại trường THCS Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa). Nhóm học sinh uống bia đang học lớp 9A6, cô giáo chủ nhiệm là Nguyễn Thị X.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 6/3, ông Vũ Huy Hà - Phó chủ tịch UBND xã Ngư Lộc xác nhận sự việc trên và cho biết, cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc và sẽ sớm có kết luận về hành động của giáo viên chủ nhiệm, từ đó sẽ có xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, trường THCS Ngư Lộc đã có báo cáo về sự việc. Đoạn clip được quay ở thời điểm nghỉ Tết. Hiện UBND huyện Hậu Lộc đã đề nghị Công an huyện vào cuộc.

"Sau khi có kết luận, tùy theo mức độ vi phạm, nhà trường, UBND huyện và Phòng GD&ĐT huyện sẽ xử lý theo quy định. Căn cứ vào kết quả này, Sở GĐ&ĐT tỉnh Thanh Hóa sẽ có ý kiến thêm nếu việc xử lý nếu chưa được thỏa đáng", ông Thức cho hay.

Được biết, trước đó cuối năm 2020, cô Nguyễn Thị X. đã bị Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì hành vi đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, xúc phạm danh dự người khác. Hiện, cô X. chưa chấp hành quyết định xử phạt và đang tiến hành khiếu nại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.