Bạn cần biết

Cô giáo trẻ bị công nông cán: Mổ gấp cứu thai nhi

01/10/2016, 18:38
image

Cô giáo trẻ bị TNGT nghiêm trọng được các bác sĩ phẫu thuật thành công, cứu sống thai nhi trong bụng mẹ.

123
Chị Nguyễn Thị Hường điều trị tại bệnh viện. Ảnh: FBNV

Theo thông tin trên Zing News cho biết, người mẹ mang thai bị xe công nông cán ngang người, gãy 18 xương sườn, dập hai lá phổi với thai nhi 7 tháng tuổi trong bụng đã được mổ lấy con.

Vào rạng sáng ngày 1/10, đứa bé trong bụng của cô giáo trẻ đã được mổ cấp cứu thành công. Bé hiện khá khỏe mạnh, nặng 1,6 kg, đã được chuyển ngay qua Bệnh viện Phụ sản Trung ương nuôi trong lồng kính, chăm sóc đặc biệt.

Như được biết, cô giáo trẻ nhập viện trong tình trạng nguy kịch vào ngày 21/8 tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, Hà Nội. Tối ngày 30/9, do sức khỏe yếu, hôn mê sâu, đứa nhỏ trong bụng bị thiếu oxy nghiêm trọng, người mẹ bị vỡ ối, được các bác sĩ mổ lấy con.

Liên quan tới vụ việc, bà Đỗ Thị Liên (bác dâu của cô giáo Hường) chia sẻ trên Tri Thức Trẻ cho biết thêm, kể từ khi được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức để điều trị đặc biệt, cô giáo Hường vẫn trong tình trạng hôn mê.

Cũng theo anh Nguyễn Văn Mão - chồng cô giáo Hường: "Tình trạng sức khỏe của hai mẹ con đều chưa tốt. Tạm thời, bé không sao nhưng về lâu dài còn nhiều khó khăn, đặc biệt là vết mổ mới khiến vợ tôi càng kiệt quệ, sự sống duy trì hoàn toàn bằng thuốc và các thiết bị máy móc hỗ trợ”.

>>> Xem thêm video phẫu thuật lấy con dao đâm xuyên não bé sơ sinh:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.