Đường bộ

VETC dán thẻ thu phí không dừng miễn phí ở đâu?

20/07/2022, 16:01

VETC và VEC tổ chức chương trình “Ngày hội dán thẻ ETC” dán thẻ miễn phí cho chủ phương tiện trên các tuyến cao tốc.

Nhằm hỗ trợ khách hàng, chủ phương tiện, người tham gia giao thông thông tin về chủ trương chính sách của nhà nước, tiện ích và văn minh của thu phí tự động (ETC) cũng như gia tăng giá trị cho khách hàng, Tổng công ty phát triển cao tốc VN (VEC) và Công ty TNHH thu phí tự động VETC tổ chức chương trình “Ngày hội dán thẻ ETC” trên các tuyến, địa phương mà cao tốc đi qua. Chương trình hoàn toàn miễn phí với nhiều hình thức đa dạng, các gói ưu đãi thiết thực.

img

Điểm dán thẻ của VETC trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Sự kiện được tiến hành ngay sau sự kiện cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình bắt đầu vận hành thu phí tự động không dừng (ETC) từ ngày 20/7/2022, VETC và VEC tiếp tục triển khai lắp đặt và đưa hệ thống ETC các tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, vào sử dụng, kế hoạch tương ứng, vào các ngày 26/7/2022, 28/7/2022 và 28/7/2022.

Đối với các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến, “Ngày hội dán thẻ ETC” sẽ thực hiện trực tiếp trên các tuyến cao tốc tại các địa điểm sau:

Trạm Vực Vòng, Liêm Tuyền, Cao Bồ thuộc tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Trạm Long Phước, QL51, Dầu Giây thuộc cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Trạm IC4, IC7, IC9, Km6, Km237 thuộc cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Trạm Túy Loan, Phong Thử, Chu Lai, Quảng Ngãi thuộc cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Các tổ chức, cơ quan, hiệp hội có nhu cầu dán thẻ tập trung tại đơn vị, các cá nhân có nhu cầu dán thẻ tại nhà có thể đăng ký với chương trình theo Hotline: 0966608386 hoặc Website: https://vetc.com.vn/.

Chương trình “Ngày hội dán thẻ ETC” tổ chức hoàn toàn miễn phí, cung cấp thông tin tài liệu hướng dẫn và tư vấn chi tiết về chủ trưởng chính sách của Nhà nước về áp dụng ETC, quà tặng, cơ hội sở hữu gói RSA cứu hộ xe 24/7, kỳ hạn 1 năm, trên toàn quốc.

Thời gian tổ chức chương trình từ 19 đến 31/7/2022, thời gian dán thẻ trong ngày: từ 7h sáng đến 20h tối.

Cũng trong sáng nay (20/7), tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã chính thức đưa vào vận hành, khai thác hệ thống thu phí không dừng, vượt tiến độ 10 ngày so với cam kết với Chính phủ và hợp đồng được ký kết giữa Tổng công ty phát triển cao tốc VN và Công ty Cổ phần Tasco (Tasco).

Tuyến cao tốc trên nằm trong hợp đồng dịch vụ thu phí ETC 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý gồm: Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Nội Bài - Lào Cai và TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Thu phí không dừng là một trong những dự án trọng điểm được Chính phủ và Bộ GTVT đôn đốc, chỉ đạo, giám sát nhằm giúp người dân lưu thông nhanh hơn, chống ùn tắc và công khai, minh bạch nguồn thu phí dự án BOT.

Thực hiện chương trình mục tiêu và chỉ đạo của Chính phủ để triển khai thu phí tự động hoàn toàn trên các tuyến cao tốc từ 1/8/2022, bên cạnh công tác chỉ đạo, giám sát, chủ đầu tư VEC đã thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, giải quyết kịp thời các nút thắt lớn của dự án như mặt bằng thi công, phân làn phân luồng nhằm giải toả các khó khăn trong công tác triển khai của nhà thầu.

Đến sáng ngày 20/7/2022, VETC hoàn thành lắp đặt hệ thống ETC cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, vượt tiến độ 10 ngày so với cam kết, đưa vào vận hành 13 làn ETC mới, nâng tổng số lên 28 làn ETC, tại 3 trạm thu phí Vực Vòng, Liêm Tuyền và Cao Bồ. Hệ thống ETC trong dự án áp dụng công nghệ RFID được Bộ GTVT chấp thuận và phổ biến ở các nước tiên tiến trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.