Thể thao

Cơ hội nào để ĐTVN vào vòng 1/8 Asian Cup 2019?

14/01/2019, 10:17
image

Sau loạt đấu đêm qua 13/1, Việt Nam xếp thứ năm nhóm tranh vé vớt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

img
Việt Nam xếp thứ năm trong danh sách sáu đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Thất bại trước Iran hôm 12/1 khiến đội tuyển Việt Nam tụt xuống xếp thứ năm trong danh sách sáu đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất với 0 điểm và hiệu số -3.

Dẫu vậy, cơ hội vào vòng 1/8 với thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn chưa hết. Ngoài ĐTVN, có ba đội khác chưa giành điểm nào là Turkmenistan, Kyrgyzstan và Lebanon. Trong đó, Kyrgyzstan cũng đã chơi hai trận như Việt Nam. Nếu chiến thắng Yemen với một tỷ số cách biệt ở lượt trận cuối cùng, Việt Nam hoàn toàn có thể đi tiếp.

Đây là lần đầu tiên Asian Cup có 24 đội tham dự, chia làm sáu bảng, mỗi bảng bốn đội. Ngoài 12 đội đứng nhất và nhì mỗi bảng, bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt sẽ vào vòng 1/8. Tiêu chí xếp các đội thứ ba lần lượt là điểm, hiệu số bàn thắng bại và số bàn thắng. Thể thức đó giống với Euro 2016 và nhiều giải của FIFA trước đây.

Trong lịch sử, đã có tổng cộng 20 giải đấu có thể thức giống Asian Cup 2019. Trong 20 giải đấu này, xác suất trung bình để đội đứng thứ ba với ba điểm vẫn đi tiếp là 51%.

Nếu giành ba điểm với hiệu số bàn thắng bại +1, xác suất đi tiếp là 70%. Thậm chí, ngay cả với hiệu số bàn thắng bại bằng 0, cơ hội vượt qua vòng bảng cũng lên đến 65%.

Nếu vượt qua vòng bảng với vị trí thứ ba bảng D, Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng A hoặc nhất bảng B ở vòng 1/8. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu Yemen lúc 23h ngày 16/1 (giờ Hà Nội).

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.