Xem - ăn - chơi

Cô nàng thừa cân "đánh bại" Taylor Swift là ai?

23/01/2015, 16:06
image

Giới giải trí Mỹ đang dành sự quan tâm lớn đến "cô nàng thừa cân" Meghan Trainor vì thành tích "đánh bại" Taylor Swift.

Tân binh có thành tích "khủng"

Gần đây cộng đồng yêu nhạc đang đặc biệt quan tâm đến một cái tên mới toanh - Meghan Trainor, chỉ vì thành tích quá “khủng”, đứng vị trí số 1 bảng xếp hạng Billboard ngay từ ca khúc ra mắt.

Nữ ca sỹ với biệt danh “mũm mĩm” đã ra mắt album đầu tiên với tựa đề Title vào tuần trước. Và sản phẩm đầu tay này của cô nàng đã đánh bật Taylor Swift cùng album cực kỳ ăn khách 1989 ra khỏi ngôi vương Billboard 200 sau nhiều tuần liên tiếp thống trị.

Meghan-Trainor
Meghan Trainor đã đánh bật Taylor Swift lên ngôi Billboard

Theo số liệu chính thức từ Billboard, Title đã bán được 195 nghìn bản ngay trong tuần đầu tiên phát hành. Với con số khá ấn tượng này, Meghan Trainor đã chính thức lập kỷ lục mới khi sở hữu số lượng album bán ra nhiều nhất đối với một nghệ sỹ nữ tân binh trong vòng 5 năm trở lại đây. Ngoài ra nữ ca sỹ này cũng đang nắm giữ hai đề cử Grammy 2015.

Bên cạnh những tin vui về album mới, ngôi sao “thừa cân” đang chứng minh được sức ảnh hưởng khó chối từ của cái tên Meghan trên khắp nước Mỹ khi liên tục xuất hiện trong nhiều dự án âm nhạc lớn nhỏ, các chương trình truyền hình đình đám và ngày một khiến nhiều khán giả nhớ mặt.

Theo Khám Phá, ngày 21/1 vừa qua, đại diện sản xuất The Voice đã xác nhận Meghan sẽ tham gia vào phần 8 của chương trình tìm kiếm tài năng ca hát này với vai trò là cố vấn. Meghan Trainor còn đồng ý kết đôi cùng một “mẩu” của One Direction, đồng thời là tình cũ của Taylor Swift - Harry Styles, trong một ca khúc song ca sắp ra mắt.

Hiện tượng của làng nhạc thế giới

Meghan Trainor, tên thật là Meghan Elizabeth Trainor, sinh ngày 22/12/1993 trong một gia đình có truyền thống âm nhạc tại Nantucket, Massachusetts. Cô bắt đầu viết nhạc từ năm 11 tuổi, đoạt nhiều giải thưởng lớn và ký hợp đồng với hãng Big Yellow Dog Music năm 18 tuổi, khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường. Dù đã tự sáng tác kiêm phát hành hai album trước đó nhưng phải đến 2014, tên tuổi Meghan mới thực sự tỏa sáng khi hợp tác viết All About That Bass cùng nhà sản xuất Kevin Kadish.

Không chỉ có giai điệu cực bắt tai và vui nhộn, All About That Bass còn ghi điểm với người nghe, đặc biệt là nữ giới khi gửi gắm những thông điệp ý nghĩa, tích cực - hãy tự tin và yêu thương bản thân - trong ca khúc của mình.

Meghan-Trainor-All-About-That-3707-7591-1414982383
Hình ảnh vui nhộn của Meghan Trainor trong bản hit "All About That Bass"

Ngày nay, các cô gái luôn bị ám ảnh bởi trào lưu mình dây, ngực bự được cổ súy bởi các tạp chí thời trang, hãng đồ chơi, búp bê… Còn gì tồi tệ hơn khi luôn phải lo sợ rằng mình sẽ bị chê cười là “đồ béo”, hoặc dằn vặt bản thân chỉ vì đã ăn thêm một miếng khoai rán. Tiếp cận vấn đề một cách hài hước, All About That Bass không dùng những lời ca hoa mỹ hay sáo rỗng mà thay vào đó đi thẳng vào việc “Tôi béo đó, thì sao nào?”.

Meghan thậm chí còn vô tư thuyết phục khán giả bằng suy nghĩ hài hước rằng, chẳng việc gì phải làm khổ bản thân, chịu đau đớn phẫu thuật thẩm mỹ vì: “Mẹ tôi nói đàn ông thích ôm những cô gái mũm mĩm hơn”. Bằng chính sự giản đơn mà không kém phần vui nhộn, All About That Bass được coi như bản tuyên ngôn nữ quyền, ca ngợi nét đẹp tự nhiên của người phụ nữ và kêu gọi mọi người hãy có cái nhìn lạc quan hơn về cuộc sống.

Theo VnExpress, bên cạnh sự ủng hộ tích cực từ cả giới phê bình và người yêu nhạc, ca khúc cũng vấp phải những ý kiến phản đối trái chiều. Nhiều người cực đoan cho rằng All About That Bass đang tiêm nhiễm vào đầu các bé gái việc chú trọng ngoại hình chỉ vì theo đuổi đàn ông, hay việc sử dụng cụm từ nhạy cảm “những con khốn gầy tong” là mang hàm ý phân biệt kỳ thị với những cô gái mắc chứng biếng ăn nghiêm trọng.

 MV "All About That Bass" - Meghan Trainor

Tuy nhiên, trả lời những phản hồi tiêu cực, Meghan chỉ đơn giản chia sẻ: “Tôi viết bài hát này vì cũng đang phải đấu tranh với việc chấp nhận bản thân. Mọi người nói ca khúc đã truyền cho họ cảm hứng và khiến họ thấy mình xinh đẹp. Điều đó làm tôi mừng phát khóc”.

Chạm tới thành công khi tuổi đời còn rất trẻ, cộng thêm sự tương đồng về ngoại hình, giọng ca đặc trưng và khả năng sáng tác, Meghan Trainor được kỳ vọng trở thành “Adele của nước Mỹ”.

M.Anh (Tổng hợp)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.