Thị trường

Cổ phiếu "họ" FLC bị bán tháo vì tin đồn tiêu cực về ông Trịnh Văn Quyết

28/03/2022, 15:56

Nhóm cổ phiếu 'họ" FLC như FLC, HAI, ROS, KLF, ART bị bán tháo sau tin đồn tiêu cực về Chủ tịch Trịnh Văn Quyết.

Mở cửa phiên chiều nay 28/3, cổ phiếu FLC của CTCP Tập đoàn FLC tiếp tục bị bán tháo ở giá sàn 13.600 đồng/cổ phiếu. Đây cũng là mức giá khớp hơn 5 triệu cổ phiếu FLC trong phiên sáng nay.

img

Giao dịch cổ phiếu FLC tính đến 15h phiên 28/3

Các mã chứng khoán trong "hệ sinh thái" của ông Quyết như: HAI, ROS, KLF, AMD, ART cũng tiếp tục bán sàn và trắng bảng bên mua.

Phiên sáng 28/3, FLC dư bán sàn khoảng 65 triệu cổ phiếu, ROS dư bán hơn 58 triệu đơn vị, HAI, KLF, AMD đều dư bán trên 13 triệu cổ phiếu...

Thanh khoản của nhóm cổ phiếu này chỉ nhích khi có lực mua bắt đáy vào cuối phiên.

Các mã cổ phiếu này bị bán tháo ngay khi thị trường chứng khoán mở cửa phiên 28/3 do tin đồn bất lợi về Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết rộ trên mạng xã hội và lan truyền nhanh chóng trong giới đầu tư cả đêm 27/3.

Trưa 28/3, có tờ báo đưa tin ông Trịnh Văn Quyết bị cơ quan chức năng tạm hoãn xuất cảnh một tháng và mời lên làm việc để xác minh một số nội dung.

Sự sụt giảm của nhóm cổ phiếu "họ" FLC cộng tâm lý hoang mang trước tin đồn "xấu" về người đứng đầu hệ sinh thái này đã kéo thị trường "đỏ lửa". Kết thúc phiên giao dịch chiều nay 28/3, VN-Index giảm 15,32 điểm (-1,02%) xuống 1.483,18 điểm. HNX-Index giảm 6,86 điểm (-1,49%) xuống 454,89 điểm. UPCoM-Index giảm 0,99 điểm (-0,85%) xuống 116,01 điểm...

Tuy nhiên, chiều cùng ngày, một lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã cử người xác minh, truy tìm thông tin cho rằng Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trịnh Văn Quyết. "Tôi không phải là người ký quyết định hoãn xuất nhập cảnh đối với ông Quyết. Hiện tại tôi đang cử anh em đi kiểm tra xem tại sao lại có thông tin đó", vị lãnh đạo trả lời trên báo Người lao động. Vị này cũng khẳng định thông tin ông Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt giam là không chính xác.

Như vậy, lần "rung lắc" khiến thị trường bốc hơi hàng ngàn tỷ đồng lần này lại xuất phát từ những tin đồn thổi thiếu căn cứ. Nhiều nhà đầu tư bức xúc cho rằng, trong những trường hợp như thế này, cơ quan chức năng cần điều tra, xác minh, xử lý những người tung tin đồn thất thiệt, ảnh hưởng lớn đến quyền lợi nhà đầu tư, doanh nghiệp và sự phát triển lành mạnh của thị trường.

Trước đó, nhóm cổ phiếu nói trên và thị trường chứng khoán đã từng chao đảo do các thông tin liên quan đến Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết, cụ thể là hành vi bán "chui" 74,8 triệu cổ phiếu FLC của ông này hồi tháng 1 vừa qua.

Ông Quyết đã bán số cổ phiếu trên mà không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch.

Ngay say đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có quyết định phong tỏa tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết, nhằm ngăn ngừa, ngăn chặn các hành vi tiếp theo không đúng quy định.

Sau đó, ông Quyết bị phạt hành chính 1,5 tỷ đồng theo quy định tại khoản 3 Điều 5, điểm h khoản 5 Điều 33 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Chủ tịch FLC cũng chịu hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán trong vòng 5 tháng.

Mới đây, Tập đoàn FLC cũng gây xôn xao vì bị phạt 495 triệu đồng vì các vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, liên quan đến việc công bố thông tin trên hệ thống của SSC và HOSE.

Trên sàn chứng khoán, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết hiện sở hữu tổng tài sản trị giá 4.789 tỷ đồng từ cổ phiếu FLC, ROS, GAB và ART.

Với số cổ phiếu đang nắm trong tay, tỷ phú gốc Vĩnh Phúc hiện là người giàu thứ 40 trên thị trường chứng khoán Việt Nam với khối tài sản trị giá 4.789 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.