Pháp luật

Cơ sở vi phạm cản trở, thu thẻ nhà báo khi đang tác nghiệp

28/11/2014, 10:57

Một cơ sở sản xuất rang xay, đóng gói cà phê bột ở TP. Buôn ma Thuột (Đắk Lắk) gây ô nhiễm môi trường khu dân cư đã ngang nhiên cho công nhân ra cản trở, thu thẻ nhà báo khi đang tác nghiệp.

Nhóm công nhân này đang ngăn cản nhà báo tác nghiệp
Nhóm công nhân này đang ngăn cản nhà báo tác nghiệp

Ngày 26/11, khi tổ công tác của đài phát thanh - truyền hình Đắk Lắk (Đài DRT) nhận được nguồn tin của quần chúng phản ánh về việc Cơ sở sản xuất rang xay, đóng gói cà phê bột ở TP. Buôn ma Thuột gây ô nhiễm môi trường. Quá trình tác nghiệp của nhóm nhà báo, phóng viên thì bị nhóm công nhân đóng cửa và đe dọa.

Theo Phóng viên Quốc Cường - Đài DRT cho biết: Sau khi nhận được tin báo của người dân phản ánh về việc Cơ sở sản xuất rang xay, đóng gói cà phê bột ở địa chỉ (225/12 đường Y Moan Ênuôl TP. Buôn ma Thuột) thuộc Công ty TNHH cà phê Trường Giang (địa chỉ H1 Lý Thường Kiệt, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) gây ô nhiễm môi trường khu dân cư. Khoảng 11 giờ, 3 phóng viên đài DRT gồm Quốc Cường, Quốc Bảo, Thanh Hà đã đến hiện trường tác nghiệp.

Được sự hướng dẫn của người dân 3 phóng viên đã đi cửa sau để quay các công đoạn sản xuất cà phê của cơ sở sản xuất này. Thấy phóng viên đột ngột có mặt trong cơ sở sản xuất, công nhân đã gọi điện báo với chủ cơ sở và đồng thời kéo chặt cửa lại, không cho tác nghiệp. Trước sự hung hăng của nhóm công nhân, các phóng viên xuất trình Thẻ nhà báo và bị họ thu giữ đồng thời yêu cầu không được quay phim, chụp hình.

Trước tình hình đó phóng viên Quốc Cường đã gọi điện cho một số đồng nghiệp phóng viên, nhà báo trên địa bàn tới hiện trường. Chỉ khi các nhà báo đến yêu cầu hợp tác với báo chí, chủ cơ sở mới mở cửa để phóng viên tác nghiệp.

Bên trong xưởng chế biến nhếch nhác bông mùi hôi nồng nặc, hệ thống điện không an toàn
Bên trong xưởng chế biến nhếch nhác bông mùi hôi nồng nặc, hệ thống điện không an toàn

Theo PV Tuấn Anh - Báo Đại Đoàn kết ghi nhận, tại hiện trường theo quan sát của chúng tôi, cơ sở này có diện tích khoảng 75 m2, mái lợp tôn, tường xây, bên trong được chất nhiều bao bì hạt đậu nành và 1 số lượng ít cà phê Lô 2 (cà phê lô 2 theo cách gọi mà chủ cơ sở sản xuất nói với phóng viên), cùng một số lượng can hóa chất nhãn mác đã bị xé không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài lò xay, rang, máy móc đóng gói thì tại xưởng cơ sở sản xuất này còn có một khối lượng gỗ nằm chất đống được che đậy bạt rất cẩn thận.

Vĩnh Yên – Hải Yến

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.