Pháp luật

Con bị hàng xóm hiếp dâm, mẹ lo sợ "hung thủ" kiện

18/08/2014, 10:37

Mặc dù là nạn nhân, nhưng những ngày qua bà H. đang sống trong tâm trạng vừa bức xúc, vừa lo sợ vì người hiếp dâm con gái mình dọa kiện.

 Là nạn nhân nhưng bà H. vừa bức xúc, vừa lo bị kiện
Là nạn nhân nhưng bà H. vừa bức xúc, vừa lo bị kiện

Quá bức xúc trước sự việc trên, chính quyền địa phương xã Chư Pơng (Chư Sê, Gia Lai) đã thông tin đề nghị báo chí vào cuộc để vụ án sớm được đưa ra pháp luật. Sự việc được mẹ nạn nhân là bà C.T.H (42 tuổi, trú thôn Kênh Siêu, xã Chư Pơng) đau đớn kể lại:

Bà vốn quê Vĩnh Phúc, cách đây 10 năm vợ chồng bà cùng 3 đứa con vào Gia Lai lập nghiệp. Được một thời gian, vì không chịu được cực khổ chồng bà H. đã bỏ 4 mẹ con bà đi theo người phụ nữ khác.

Từ ngày chồng bỏ đi, cuộc sống của mẹ con bà H. gặp vô vàn khó khăn khi con trai lớn (nay 17 tuổi) bị bệnh tim bẩm sinh, đứa nhỏ nhất là cháu T.H. (SN 2003). Vì nghèo đói, 2 con trai lớn của bà H. đã phải nghỉ học sớm để theo mẹ đi làm thuê, còn mình T.H. ở nhà tự lo cơm nước và học hành.

Cuộc sống của 4 mảnh đời bất hạnh vốn đã bĩ cực, nay lại rơi vào bi đát khi chiều ngày 9/10/2013, sau buổi làm việc mệt nhọc, mẹ con bà H. trở về nhà và thấy con gái mình có biểu hiện lạ.

Bà H. liền gặng hỏi con thì cô bé đã khóc và khai bị ông hàng xóm là Nguyễn Văn Thảo (52 tuổi) hại đời 3 lần. Cô bé cho biết, khi thấy 3 mẹ con bà H. đi làm, ông Thảo đã gọi T.H. qua nhà với lý do lấy bánh về ăn. 2 lần đầu, sau khi thực hiện xong hành vi đốn mạt, ông Thảo cho nạn nhân bánh và trái cây, lần thứ 3 cho 50 nghìn đồng.

Nghe xong chuyện, người mẹ khắc khổ liền đưa con đến bệnh viện để khám. Tại đây, các bác sĩ kết luận: cháu T.H. bị rách màng trinh do bị tấn công tình dục bằng sức người. Sau khi có kết luận trên, bà H. đã làm đơn gửi cơ quan công an tố cáo hành vi đồi bại của ông Thảo.

Nhận được đơn tố cáo, Công an huyện Chư Sê và Công an tỉnh Gia Lai đều đã đến nhà nạn nhân lấy lời khai, đưa bị hại đi giám định nhưng đến nay gần 1 năm trôi qua, vụ án vẫn còn bỏ ngỏ...

Trước cách giải quyết trên, gần một năm qua, bà H. đã đi khắp cơ quan có thẩm quyền ở tỉnh Gia Lai để gõ cửa kêu cứu. Gần chục lá đơn được gửi đi nhưng mọi việc vẫn “án binh bất động”.

Quá bức xúc trước sự việc trên, những người hàng xóm của bà H. đã thương tình gom góp giúp đỡ cho bà một ít tiền để đi kêu cứu. Nhưng thật cay đắng khi bà H. đã nghèo nay lại rơi vào cảnh bị lừa đảo và bị trộm cắp chứng cứ.

Biết chuyện của gia đình bà, một người đàn ông đến nhà tự xưng là luật sư tên Khẩn đề nghị sẽ giúp đỡ gia đình bà rồi lấy đi 5 triệu đồng rồi bặt vô âm tín. Không chỉ vậy, gần đây nhà bà H. liên tục bị kẻ gian đột nhập để lấy cắp chứng cứ liên quan đến vụ án, khiến bà phải mang một số chứng cứ còn lại đi gửi nhà người quen.

 Kết quả khám nghiệm của bệnh viện
Kết quả khám nghiệm của bệnh viện

Theo cán bộ địa phương, sau khi sự việc xảy ra, cán bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã đến hỏi thăm, tặng cho gia đình bà H. phần quà 5 triệu đồng cùng một chiếc xe đạp.

Bản thân ông Thảo đã có bản tự khai và nhận mình đã ép cháu bé quan hệ tình dục 3 lần. Biên bản này có hàng chục người làm chứng (có biên bản và ghi âm). Tuy nhiên, không hiểu vì sao đến bây giờ ông Thảo không chỉ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, mà còn nghênh ngang trước mặt mọi người nói rằng sẽ kiện mẹ con bà H. tội vu khống, và đòi bà H. phải bồi thường danh dự 300 triệu đồng (?!).

Qua điều tra, được biết ông Thảo hiện là đảng viên, trước đây nguyên là cán bộ bưu điện tỉnh Gia Lai và kinh tế nhà ông này được người dân trong vùng xếp vào diện khá giả.

Sự việc kéo dài gần 1 năm nay, khiến gia đình bà H. luôn sống trong buồn rầu và lo lắng: “Trước con gái tôi học khá giỏi, nhưng giờ luôn trong tình trạng được cô giáo thương tình vớt vát. Tôi không hiểu pháp luật, nghe người này người kia nói tôi rất sợ, nếu ông Thảo mà kiện được nhà tôi thì tôi không biết lấy đâu ra 300 triệu để đưa cho ông ấy đây”.

“Nhà bà H. thuộc dạng nghèo nhất xã, được bà con gọi là chị Dậu. Con trai lớn tật nguyền, bà thì gầy yếu nên bà con trong vùng rất thương và hay đùm bọc. Ngay cả việc nhà bà bị mưa bão làm hư hại, có anh thanh niên trong xã đã bỏ ra mấy triệu đồng để giúp bà sửa chữa.

Ngay sau khi sự việc xảy ra với cháu bé, chúng tôi đã hướng dẫn cho bà làm đơn gửi đến công an huyện, tỉnh và một số ngành chức năng khác nhưng chẳng hiểu sao vụ án nghiêm trọng như thế này và chứng cứ cũng rõ rành rành mà mãi chẳng thấy gì”, một cán bộ bức xúc.

Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra phòng Cảnh sát điều tra tội phạm hình sự Công an tỉnh Gia Lai khẳng định chuyện ông Thảo hiếp dâm bé T.H. là có thật, và công an vẫn đang điều tra để củng cố chứng cứ (?!).

Theo Thiên Thư/Dân Trí

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.