Quốc tế

Con gà tức nhau tiếng gáy

01/08/2017, 13:27
image

Những thông tin chuyển nhượng liên quan tới hai ngôi sao Neymar và Kylian Mbappe đang dồn dập kéo đến...

neymar

Tiền đạo Neymar

Nếu mọi chuyện êm xuôi, thế giới bóng đá chắc chắn được chứng kiến hai siêu bom tấn. Với mức giá trên dưới 200 triệu euro, mọi giới hạn sẽ bị phá vỡ. Nhiều ý kiến cho rằng, PSG điên rồ khi mua Neymar với một núi tiền. Đó là còn chưa kể tới việc đội bóng nhà giàu nước Pháp phải đau đầu lựa chọn giữa Di Maria và Neymar. Tương tự, Real không cần phá két để đưa về một tiền đạo tiềm năng khi bộ ba BBC vẫn chạy tốt. Hơn nữa, khi Mbappe cập bến Bernabeu, Kền kền trắng buộc phải đẩy một cái tên trên hàng công đi nếu không muốn vứt cả gia tài trên ghế dự bị.

Nhìn sâu xa vấn đề, rõ ràng PSG không thực sự cần Neymar và Real không thực sự cần Mbappe. Vậy tại sao hai ông lớn này lại phải bỏ rất nhiều tiền để đưa về những cầu thủ như vậy? Cách giải thích hợp lý hơn cả là con gà tức nhau tiếng gáy. Trên bình diện châu Âu vài mùa gần đây, PSG luôn là đối trọng lớn nhất của Man City ở mặt trận chuyển nhượng. Thế nên, khi chứng kiến đối thủ đã vung hơn 200 triệu euro để tuyển quân, PSG không muốn ngồi yên. Real từ đầu mùa cũng khá im ắng với một vài bản hợp đồng nhỏ. Nhìn sang đại kình địch Barca đang rốt ráo chốt thương vụ Philippe Coutinho (khoảng 90 triệu bảng), Real chắc chắn cảm thấy nóng ruột. Với tính khí của mình, Chủ tịch Perez hẳn muốn tạo một tiếng vang lớn, qua đó khẳng định rằng, Kền kền trắng mới là vua của những kỷ lục chuyển nhượng.

Hiện tượng con gà tức nhau tiếng gáy còn được thể hiện rõ ở nước Anh. MU chiêu mộ thành công Romelu Lukaku, Arsenal có Alexandre Lacazette nên Chelsea cũng phải nhanh chóng chốt thương vụ Alvaro Morata, bất chấp việc tiền đạo người Tây Ban Nha không nằm trong danh sách ưu tiên. Đơn giản, Chelsea cần một tiền đạo với giá trị chuyển nhượng tầm cỡ để đáp lễ hai đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch. Man City cũng săn lùng thêm một chân sút và mục tiêu số 1 là Alexis Sanchez của chính Arsenal, dù đã sở hữu hai tiền đạo chất lượng là Sergio Aguero và Gabriel Jesus.

Rõ ràng, các ông lớn kèn cựa nhau giúp tạo động lực trên thị trường chuyển nhượng, với nhiều quả bom tấn phát nổ. Nhưng mặt trái của nó lại khiến giá trị cầu thủ đôi khi bị đội lên một cách vô lý. Neymar và Mbappe là hai ví dụ điển hình nhất về hệ quả của chính sách chuyển nhượng chạy theo xu hướng hiện nay.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.