Showbiz

Con gái NSƯT Vũ Linh bức xúc khi cha bị trục lợi kêu gọi từ thiện

21/05/2023, 13:58
image

Hồng Loan - con gái hợp pháp của NSƯT Vũ Linh bức xúc khi hình ảnh cha bị những người trong gia đình trục lợi, kêu gọi từ thiện.

Con gái NSƯT Vũ Linh bức xúc khi hình ảnh cha bị trục lợi

Mới đây, chị Hồng Loan - con gái hợp pháp của nghệ sĩ NSƯT Vũ Linh bức xúc lên tiếng về những ồn ào trái chiều sau đám tang của cố nghệ sĩ, diễn ra vào hồi tháng 3.

img

Hồng Loan - con gái của cố nghệ sĩ Vũ Linh bức xúc nói sẵn sàng xét nghiệm ADN chứng minh thân phận

Hồng Loan khẳng định từ trước đến nay NSƯT Vũ Linh chưa bao giờ nói cô là con nuôi. Nhưng khi ba cô vừa nằm xuống thì những người cô từng cho là ruột thịt đã phủ nhận chuyện cô là con gái của ba cô.

"Ngày ba em mất gắn cái mác cho em là con nuôi. Bây giờ muốn biết em là con nuôi hay con ruột, mời chú 7 (nghệ sĩ Tiểu Linh - PV) đi xét nghiệm ADN với em, em sẵn sàng làm chuyện đó", Hồng Loan bức xúc.

Bên cạnh đó, cô tố những người thân trong nhà như: nghệ sĩ H.P, nghệ sĩ H.N, nghệ sĩ T.L... đã tự tiện kêu gọi quyên góp từ thiện sau khi ba cô mất.

Đáng nói, cô không ủng hộ và không hề biết về hoạt động này của những người trong gia đình.

img

Hồng Loan và Hồng Phượng trong đám tang nghệ sĩ Vũ Linh. (Ảnh: Thanh niên)

"Từ ngày ba em mất, tất cả những người trong nhà đã lợi dụng danh tiếng của ba em để quyên góp hết cái này đến cái kia, em chẳng hề biết cái gì.

Em chỉ biết một chuyện là lúc đầu cô V.T ở Mỹ nói khán giả thương ba, muốn mỗi người quyên góp gửi về, em thấy vậy mới nhận cho các cô vui. Em biết là có 5.000 USD và hơn 100 triệu là ông T. giữ.

Còn tiền phúng điếu hơn 600 triệu và hơn 4.200 USD trong phòng ba em là H.P và cô H.N vẫn giữ. Em không hề giữ tiền và không hề biết gì từ thất đầu đến 49 ngày của ba.

Khán giả gần xa nào đã quyên góp cho ông T. và những người trong nhà thì đến những người đó lấy tiền lại giùm em.

Em không muốn ba em phải mắc nợ. Vì khi ba em bệnh, ba em chưa bao giờ quyên góp. Vậy mà ba em mất, ông T. đã đến quay bàn thờ xin quyên góp, ăn tiền trên ba em", Hồng Loan bức xúc.

Vũ Luân, Hồng Loan không biết về hợp đồng truyền thông đám tang cha

Cũng xuất hiện cùng con gái cố nghệ sĩ Vũ Linh, nghệ sĩ Vũ Luân - con trai nuôi của Vũ Linh lên tiếng về hợp đồng truyền thông liên quan đám tang cố nghệ sĩ.

img

Vũ Luân trong đám tang cha nuôi là nghệ sĩ Vũ Linh

Theo đó, Vũ Luân khẳng định anh không đưa Công ty BH Media vào truyền thông đám tang nghệ sĩ Vũ Linh như những gì trên mạng xã hội đang lan truyền.

"Họ nặng nề nói rằng tôi kinh doanh cả đám tang của cha mình!", Vũ Luân bức xúc chia sẻ.

Anh khẳng định, trong đám tang tôi chỉ lo cho ba chứ không hay biết gì hết. Đến khi có tin đồn không hay, anh hỏi ra mới biết là có hợp đồng truyền thông cho đám tang Vũ Linh là do ca sĩ Hồng Phượng ký với BH Media.

Khi đám tang diễn ra, BH Media chia sẻ, khai thác trên các nền tảng liên quan cải lương, có khoảng 9, 10 kênh và vô tình có cả kênh riêng của anh (cũng nằm trong hệ thống của BH Media).

"Tôi có yêu cầu Hồng Phượng lên tiếng bởi tôi đang chịu tiếng oan. Tôi không phải là người ký hợp đồng.

Vì hợp đồng này là kênh quảng bá, bảo vệ hình ảnh nghệ sĩ Vũ Linh trong đám tang chứ không phải vì mục đích kinh doanh nên những kênh như kênh riêng của tôi là do được tự động chia sẻ chứ tôi không cố tình kéo về.

Tất cả view sẽ được dồn về kênh chính của BH Media, kênh chính mới là kênh thu tiền. Tôi khẳng định tôi không nhận một đồng nào từ hợp đồng này.

Hồng Phượng phải chịu trách nhiệm, đám tang của nghệ sĩ Vũ Linh đã trôi qua 2 tháng mà Hồng Phượng không lên tiếng thì tôi buộc phải lên tiếng", nam nghệ sĩ cho hay.

Chị Hồng Loan cũng bức xúc: "Tôi là con gái của ba nhưng Hồng Phượng ký hợp đồng truyền thông mà không hề cho tôi biết".

Nghệ sĩ Hồng Phượng nói gì?

Liên quan đến những thông tin này, ca sĩ Hồng Phượng cũng đã lên tiếng trên trang cá nhân. Cô cho biết đại diện gia đình bàn về việc hợp tác truyền thông để bảo vệ hình ảnh cho nghệ sĩ Vũ Linh trong đám tang chứ không phải vì mục đích kinh doanh.

img

Nghệ sĩ Vũ Linh là người dìu dắt, dạy dỗ Hồng Phượng khi cô theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Ảnh: TL

"Vào thời điểm tang lễ diễn ra, có rất nhiều YouTuber mạo danh, đưa tin thất thiệt bên ngoài, vì vậy BH chủ động đề nghị hỗ trợ phát trực tiếp các hoạt động của buổi lễ trên các kênh chính thức (được cập nhật trong quá trình phát trực tiếp), kèm theo việc bảo vệ hình ảnh NSƯT Vũ Linh trên tất cả các nền tảng số", nữ ca sĩ giải thích.

Hồng Phượng cũng công khai luôn số tiền nhận được từ BH Media trong tháng 3 là 89.038.644 đồng.

Cô cho biết khi ký hợp đồng không ghi số tài khoản của ai để chuyển vào và thỏa thuận trao tiền mặt tại nhà cho gia đình.

"Toàn bộ doanh thu do chị Kim Nga - là trợ lý và chăm sóc cho cậu tôi mười mấy năm qua phụ trách, sẽ được chuyển vào tài khoản 0 đồng của chị. Chi phí này để chị Nga sử dụng vào việc hương khói, chăm sóc, thờ cúng cho cậu tôi, Vũ Linh, không ai được đụng vào", Hồng Phượng cho hay.

Về thông tin được cho là kêu gọi từ thiện nhưng không thông báo cho Hồng Loan - con gái ruột của nghệ sĩ Vũ Linh, Hồng Phượng không đề cập đến.

Báo Giao thông đã liên hệ với nữ ca sĩ để làm rõ các thông tin liên quan, nhưng chưa nhận được phản hồi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.