An ninh hình sự

Con hạnh kiểm trung bình, thầy giáo đánh cô giáo: Tỉnh chỉ đạo khẩn

26/05/2023, 12:50

UBND Đắk Nông chỉ đạo làm rõ vụ thầy giáo chửi bới, hành hung một nữ giáo viên bị thương sau phản ánh của Báo Giao thông.

Ngày 26/5, một lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, sau khi xem xét nội dung Báo Giao thông phản ánh (bài “Con bị hạnh kiểm trung bình, thầy giáo đến nhà hành hung cô giáo”, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương chủ trì, phối hợp với UBND huyện Đắk Glong và đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 30/5/2023.

img

Cô Vũ Thị Kim Quy, giáo viên trường THPT Lê Duẩn bị thầy giáo xông vào nhà riêng hành hung (Ảnh nạn nhân cung cấp)

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông cho biết, Sở đã chỉ đạo trường THPT Lê Duẩn báo cáo nội dung vụ việc.

Trước đó, như Báo Giao thông phản ánh, khoảng 18h30 ngày 25/5, cô Vũ Thị Kim Quy, giáo viên trường THPT Lê Duẩn cùng 2 con đang ở nhà riêng tại thôn 2 (xã Quảng Sơn) thì ông L.M.D. (phụ huynh em L.M.Q., học sinh trường THPT Lê Duẩn) xông vào nhà chửi bới, hành hung khiến cô giáo này bị thương.

Sáng cùng ngày, ông Lê Văn Chiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã ký văn bản chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương điều tra, xử lý nội dung Báo Giao thông phản ánh theo đúng quy định của pháp luật.

Theo UBND tỉnh Đắk Nông, nội dung phản ánh có dấu hiệu của hành vi cố ý gây thương tích. Sau khi xem xét, UBND tỉnh Giao Công an tỉnh điều tra, làm rõ.

Phát hiện sự việc, hàng xóm và người thân xung quanh chạy đến can ngăn, sau đó ông D. bỏ chạy khỏi hiện trường.

Theo cô Quy cho biết, khoảng một tháng trước, em L.M.Q. có hành vi lăng mạ, xúc phạm cô nên bị phê vào sổ đầu bài. Sau đó, nhà trường đã lập biên bản, xử lý hành vi đối với em Q.

Sau đó, hội đồng nhà trường đã họp 2 lần và thống nhất xếp loại hạnh kiểm Trung bình học kỳ 2 và Trung bình cả năm học đối với em Q. Việc xếp loại này dựa trên kết quả đánh giá cả năm học, do em Q. nhiều lần vi phạm nội quy, quy định của trường học.

Sau khi, biết em Q. bị xếp loại hạnh kiểm Trung bình và không đủ điều kiện để xét tuyển vào các trường như mong muốn nên ông D. đã có hành vi không chuẩn mực đối với nhà trường. Đến tối 25/5, trong lúc chồng cô Q. đi làm, cô ở nhà cùng con nhỏ thì ông D. đã xông vào nhà tấn công.

Được biết, ông L.M.D. đang là giáo viên một trường THCS trên địa bàn xã Quảng Sơn. Nhà ông D. chỉ cách nhà cô Quy khoảng 100m.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.