Du lịch

Con sông có nhiều cát hơn nước, chỉ xuất hiện 2 tháng mỗi năm

07/06/2019, 12:00

Nhìn từ xa, dòng sông này khiến du khách mê đắm bởi màu socola như tan chảy dưới ánh mặt trời.

img

img

Nếu trước đây nhắc tới sông cát, mọi người thường nghĩ ngay tới sông Hoàng Hà nổi tiếng ở Trung Quốc, nhưng trên thế giới còn có một con sông sở hữu loại cát giống như nước, tan chảy như socola dưới ánh mặt trời. Đó chính là con sông bùn ở Arizona, Mỹ, do địa hình ở đây là bán sa mạc và cồn cát nên vô tình khiến cho dòng sông bùn được hình thành.

img

Người ta nói rằng lượng trầm tích của con sông bùn này rất hiếm, khi nó hòa vào dòng sông Colorado nhỏ bên dưới tạo thành một thác bùn cực độc đáo ở vùng đất Bắc Mỹ. Màu nước con sông này nhìn từ xa không khác gì một ly socola khổng lồ chảy xuống. Thác này còn có tên là Grand, một địa điểm du lịch được dân phượt cực kỳ yêu thích.

img

Mặc dù là một kiệt tác của tạo hóa nhưng không phải lúc nào du khách cũng đều có cơ hội chiêm ngưỡng nó. Con sông bùn này thay đổi theo mùa, dòng chảy bùn lớn nhất là vào tháng 4, tháng 5. Sau khi tuyết tan, dòng sông bùn chảy ngày càng ồ ạt hơn. Cuối cùng, mọi người sẽ được thấy nó một lần nữa vào tháng 6, khi thời tiết bắt đầu mưa nhiều hơn.

img

img

Có thể nói rằng thác Grand là thác bùn duy nhất trên thế giới nên nó trở thành một địa điểm thu hút khách tới Arizona nhiều hơn. Tuy nhiên, con đường đến nơi này phải băng qua quốc qua Navajo. Thông thường người ta sẽ bắt buộc có giấy phép thì mới được đặt chân vào quốc gia này. Thế nhưng, nếu du khách nói tới thác Grand thì sẽ được ngoại lệ, không cần có giấy phép.

img

Thắng cảnh này thu hút hàng chục ngàn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới nhưng mỗi năm chỉ có khoảng 5-6 nghìn người có thể nhìn thấy thác Grand.

img

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.