Bóng đá

Cơn sốt Ronaldo trở về giúp giá trị của MU tăng 6,6 nghìn tỷ

28/08/2021, 10:47

Giá trị của MU trên thị trường chứng khoán đã tăng tới 6,6 nghìn tỷ ngay sau khi CLB chính thức đưa siêu sao Cristiano Ronaldo “trở về nhà".

Tối 27/8, Ronaldo tạo nên phen sóng gió khi có pha “bẻ lái” ngoạn mục để trở lại đội bóng cũ MU sau khi đã dành nhiều thời gian đàm phán với Man City.

Theo báo chí Anh, CR7 sẽ ký hợp đồng 2 năm với Quỷ đỏ. Tờ Guardian cho hay, MU sẽ trả cho Juventus 20 triệu euro phí chuyển nhượng, kèm 3 triệu phụ phí tùy theo tình hình.

img

Ronaldo đã chính thức quay trở về mái nhà xưa MU sau 12 năm

Trang chủ MU đã có lúc bị "sập" trong khoảng thời gian họ đăng thông tin xác nhận chiêu mộ thành công Ronaldo.

Sức hút mà CR7 tạo ra vô cùng lớn, khi tất cả các mặt báo thể thao uy tín nhất đều đưa tin liên tục về vụ chuyển nhượng kỳ lạ này.

Việc Ronaldo tái hợp MU sau 12 năm xa cách đã giúp Quỷ đỏ lập tức hưởng lợi.

Tờ DailyMail cho hay trang Instagram chính thức của Quỷ đỏ đã có thêm hơn 2 triệu theo dõi và có thể tiếp tục tăng kể từ thời điểm Ronaldo gia nhập đội.

Trước khi có thông báo chính thức, số người theo dõi Instagram của MU là 43,1 triệu và con số này đã trở thành 45 triệu chỉ hơn 2 giờ đồng hồ sau khi vụ Ronaldo được phát đi.

img

img

Thống kê số người theo dõi kênh Instagram của MU trước và sau khi vụ Ronaldo chính thức

Việc MU hưởng lợi từ số fan đông đảo của CR7 là điều không có gì lạ. Nên biết, siêu sao Bồ Đào Nha là vận động viên thể thao đầu tiên cán mốc 300 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Instagram.

Lượng người theo dõi khổng lồ này giúp CR7 “bỏ túi” số tiền lên tới 780.000 bảng Anh (gần 25 tỷ đồng) cho mỗi bài đăng.

Tính đến ngày 28/8, số người theo dõi Instagram của Ronaldo là 334 triệu và con số này hứa hẹn sẽ không ngừng tăng trong thời gian tới.

Quan trọng hơn chính là giá trị của Quỷ đỏ trên thị trường chứng khoán cũng tăng vọt với sự xuất hiện của siêu sao từng giành 5 Quả bóng vàng.

Truyền thông Anh xác nhận cổ phiếu của Man United đã tăng vọt sau khi thông tin Ronaldo trở về mái nhà xưa xuất hiện.

Cụ thể bắt đầu phiên, giá một cổ phiếu của Man United có giá trị 17,38 USD. Tuy nhiên với hiệu ứng Ronaldo, con số này có thời điểm tăng lên mức 19,09 USD, tức hơn tới 9,8%.

Nhờ vậy, giá trị của Man United trên thị trường chứng khoán tăng thêm 293 triệu USD (6,67 nghìn tỷ VNĐ).

img

Cổ phiếu Man United tăng vọt sau khi Ronaldo trở về

Trong những ngày tới, con số này được kì vọng sẽ tiếp tục tăng lên khi độ “hot” của hai thương hiệu Ronaldo và MU cực khủng khiếp.

Siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ chưa thể ra mắt Quỷ đỏ ngay cuối tuần này mà phải chờ tới sau loạt trận quốc tế tháng 9.

Lợi ích thương mại từ Ronaldo sẽ là thứ MU nhìn thấy trước tiên, chứ không phải là những gì anh thể hiện trên sân cỏ.

Dự kiến trong thời gian tới, khi CR7 có số áo chính thức, đội bóng thành Manchester hứa hẹn sẽ lãi đậm chỉ nhờ vào việc bán áo đấu của siêu sao này.

Cũng trong mùa hè năm nay, kình địch lớn nhất của Ronaldo là Lionel Messi đã tạo nên một “cơn sốt” ở thủ đô Paris khi rời Barca chuyển tới thi đấu cho PSG.

Trên mạng xã hội, sự góp mặt của Messi giúp trang Instagram của PSG có thêm 10,8 triệu lượt theo dõi tính đến thời điểm hiện tại.

Theo trang Ole, chỉ sau 24 giờ, đội bóng Pháp đã bán được tới 832.000 chiếc áo đấu của M30 và sau đó dễ dàng vượt qua mốc 1 triệu áo.

img

Những chiếc áo đấu của 2 siêu sao luôn được săn lùng

Nên biết, khi Juventus chiêu mộ Cristiano Ronaldo, họ cũng chỉ bán được 520.000 áo đấu của siêu sao này trong 24 giờ đầu tiên. Bây giờ khi trở lại MU, Ronaldo chắc chắn sẽ lại là “con gà đẻ trứng vàng”.

Việc anh có thể giúp MU vượt doanh số bán áo đấu của PSG là hoàn toàn khả thi.

Ngoài tài năng chuyên môn, siêu sao Bồ Đào Nha còn có vẻ ngoài vô cùng cuốn hút cùng sự phiêu lưu trong công việc kinh doanh riêng.

Đây là những yếu tố cần thiết để thúc đẩy sự hợp tác làm ăn giữa anh, phía MU và phía các đối tác.

Chưa biết Ronaldo sẽ thể hiện ra sao trên sân bóng, nhưng trước mắt anh sẽ giúp Quỷ đỏ có được vị thế rất trang trọng trong câu chuyện thương mại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.