Hồ sơ tài liệu

Con trai cựu Thủ tướng Trung Quốc Lý Bằng làm Bộ trưởng Giao thông

04/09/2016, 13:05
image

Ông Lý Tiểu Bằng được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Giao thông Trung Quốc, theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng ngày 3/9.

trungquoccontraicuuthutuonglybangnhamchucbotruongg

Tân Bộ trưởng Giao thông Trung Quốc Lý Tiểu Bằng.

Theo hãng thông tấn Nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã, ông Lý đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Giao thông thay cho ông Dương Truyền Đường.

Ông Lý Tiểu Bằng là con trai của cựu Thủ tướng Trung Quốc Lý Bằng. Cuối tháng trước, ông Lý Tiểu Bằng đã từ chức tỉnh trưởng tỉnh Sơn Tây và nói với các quan chức tỉnh này về việc sẽ tới Bắc Kinh nhậm chức vụ mới, song không tiết lộ thêm chi tiết.

Tân Bộ trưởng Giao thông Trung Quốc năm nay 57 tuổi, được Bộ nhiệm làm Phó Tỉnh trưởng thường trực Sơn Tây năm 2010. Năm 2012, ông là Tỉnh trưởng Sơn Tây. Cha ông – Lý Bằng là Thủ tướng Trung Quốc từ năm 1987 đến 1998 và được xem là một trong những Thủ tướng đặt nền móng cho sự phát triển của doanh nghiệp Nhà nước Trung Quốc.

Xem video quan chức Trung Quốc "quát tháo" tùy tùng của Tổng thống Mỹ tham dự G20:

Chị gái của ông Lý Tiểu Bằng là Lý Tiểu Lâm – hiện là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Datang, Trung Quốc. Bà Lý Tiểu Lâm từng có 12 năm ở vị trí điều hành Tổng Công ty Đầu tư Điện lực Trung Quốc.

Việc bổ nhiệm tân Bộ trưởng Giao thông Trung Quốc được cho là một phần trong kế hoạch thay đổi nhân sự cấp cao của chính quyền Tập Cận Bình, tiến đến Đại hội đảng toàn quốc  diễn ra vào năm 2017 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.