Xã hội

Công an bác tin bến thuyền Tràng An ùn tắc, du khách mắc kẹt đến khuya

27/01/2023, 11:33

Đại diện Công an huyện Hoa Lư (Ninh Bình) khẳng định không có chuyện bến thuyền Tràng An ùn tắc như thông tin lan truyền trên mạng.

Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng khu du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình) đón lượng khách quá đông dẫn đến tình trạng ùn tắc thuyền, nhiều người mắc kẹt lại đến giữa đêm, không thể trở về bờ, cơ quan chức năng địa phương cho biết, đó là thông tin bịa đặt.

img

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội vào đêm 26/1 cho rằng bến thuyền Tràng An ùn tắc, du khách mắc kẹt đến đêm (Ảnh MXH)

Trao đổi nhanh với Báo Giao thông, đại diện Công an huyện Hoa Lư khẳng định: Đó là thông tin không chính xác. Trong ngày 26/1 (tức Mùng 5 Tết), khu du lịch Tràng An đón 32.000 lượt khách, bến thuyền vẫn hoạt động bình thường để đón du khách.

"Qua trích xuất camera, hầu hết khách đã cập bến ra về lúc 17h, chỉ có duy nhất một chiếc thuyền cập bến muộn nhất lúc hơn 19h. Không có chuyện ùn tắc và du khách mắc kẹt đến giữa đêm như thông tin lan truyền trên mạng xã hội", vị này khẳng định.

Trên một diễn biến khác, trả lời báo chí, ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cũng cho rằng thông tin lan truyền trên mạng xã hội không đúng sự thật.

Được biết, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 (từ ngày 29 đến mùng 5 Tết), trên địa bàn tỉnh Ninh Bình ước đón 397.086 lượt khách, gấp 2,2 lần so với dịp Tết Nhâm dần 2022 (đón 179.412 lượt khách), trong đó có 29.500 lượt khách quốc tế. Doanh thu từ du lịch Tết ước đạt 550 tỷ đồng.

Một số khu, điểm thu hút du khách tiêu biểu như: khu du lịch tâm linh núi chùa Bái Đính đón đến 162.340 du khách, khu du lịch Tràng An phố cổ Hoa Lư đều đón trên 60.000 lượt khách tham quan.

Khu du lịch sinh thái Tràng An nằm trong quần thể Di sản thế giới Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình. Nơi đây được Chính phủ Việt Nam xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt quan trọng, còn UNESCO công nhận là Di sản thế giới kép từ năm 2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.