Xã hội

Công an Đà Nẵng thông tin việc 12 chiến sĩ công an phải cách ly

28/02/2020, 17:57

Ngoài 12 cán bộ Công an phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), 2 cán bộ Phòng CSHS Công an TP Đà Nẵng cũng phải cách ly để đảm bảo an toàn.

img
12 cán bộ Công an phường Nại Hiên Đông và 2 cán bộ Phòng CSHS phải cách ly

Liên quan vụ việc 12 chiến sĩ công an phường phải cách ly do tiếp xúc gián tiếp với 2 du khách Hàn Quốc (1 người đến từ Deagu) tại một spa trên địa bàn, chiều 28/2, Công an TP Đà Nẵng có thông tin chính thức về vụ việc.

Công an TP Đà Nẵng cho biết, theo quy định của Bộ Y tế, trường hợp hai người Hàn Quốc thuộc diện cách ly tập trung không có biểu hiện nghi vấn nhiễm bệnh nên những người tiếp xúc với không thuộc diện cần phải cách ly.

Tuy nhiên, để chủ động phòng ngừa, Công an quận Sơn Trà đã tiến hành tổ chức cách ly 12 chiến sĩ Công an phường Nại Hiên Đông, gồm: 2 cán bộ tham gia kiểm tra spa và 10 cán bộ khác tiếp xúc với hai cán bộ công an trên tại bệnh viện 199 của Bộ Công an vào tối 27/2.

"Hiện tại, tình trạng sức khỏe của 12 cán bộ, chiến sĩ bình thường, lãnh đạo công an quận Sơn Trà đã chủ động phòng họp bàn, thống nhất phương án hỗ trợ tăng cường quân số của Công an quận cho Công an phường Nại Hiên Đông để đảm bảo duy trì các mặt công tác thường xuyên của đơn vị", lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng cho biết.

Đối với 4 người tại cơ sở spa, 2 mẹ con chủ cơ sở đang cách ly theo dõi tại nhà. Còn 2 nhân viên của cơ sở (trú tại phường Thọ Quang và phường Mân Thái (quận Sơn Trà), y tế phường đang liên hệ để thực hiện việc theo dõi cách ly theo quy trình.

Lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng cho biết thêm, qua rà soát có hai cán bộ an thuộc Phòng cảnh sát hình sự (Công an TP Đà Nẵng) đến liên hệ công tác tại Công an phường Nại Hiên Đông. Hiện Y tế Công an thành phố đã đưa hai cán bộ này đến Bệnh viện 199 để cách ly.

Như Báo Giao thông đưa tin, ngày 27/2, hai cán bộ Công an phường Nại Hiên Đông đi kiểm tra, làm việc với chủ của một spa trên đường Lê Chân (phường Nại Hiên Đông). Trong quá trình làm việc, 2 cán bộ công an này có kéo khẩu trang xuống.

Chủ spa cho biết, có tiếp xúc 2 người khách đến từ Daegu và Seoul (Hàn Quốc). Do đó, cơ quan chức năng đã đưa 2 người Hàn Quốc này cách ly, kiểm tra y tế tại Bệnh viện phổi Đà Nẵng. Qua kiểm tra, sức khỏe của 2 người này bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.