Điều tra

Công an đề nghị kiểm tra hoạt động Công ty Alibaba

25/07/2019, 11:06

Công an phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức) gửi công văn lên cấp trên đề nghị hỗ trợ kiểm tra tình hình hoạt động tại Công ty địa ốc Alibaba.

img
Quá trình cơ quan chức năng cưỡng chế khu đất tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ mà Alibaba rao bán, bị nhân viên Alibaba (mặc áo đỏ) cản trở.

Trưa 25/7, Công an phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, đã có công văn lên UBND quận Thủ Đức đề nghị hỗ trợ kiểm tra tình hình hoạt động của Công ty Alibaba đang đóng tại phường để làm rõ những lùm xùm sau vụ khách hàng tố bị đánh tại trụ sở công ty này.

Trước đó, ngày 22/7, vợ chồng anh T.T.Phong (43 tuổi, ngụ TP. Hà Nội) đến trụ sở Công ty Alibaba có địa chỉ tại phường Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức để đòi gần 500 triệu đồng liên quan đến hợp đồng mua bán đất ở xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Số tiền này vợ chồng anh Phong chuyển vào tài khoản cá nhân theo chỉ định của Công ty Alibaba.

Tuy nhiên, sau khi có các thông tin về cưỡng chế, vợ chồng anh Phong đã yêu cầu Công ty Alibaba trả lại tiền. Và khi vợ chồng anh Phong đến công ty đòi tiền thì đã xảy ra xô xát với bảo vệ. Clip vợ anh Phong cung cấp cho thấy anh Phong bị một người đàn ông mặc áo trắng và 4 nhân viên mặc áo xanh đen, phía sau có in dòng chữ "lực lượng an ninh Công ty Alibaba" khống chế dưới nền nhà. Sau đó, anh Phong bị thương nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng mặt ra nhiều máu.

Làm việc với cơ quan chức năng, cho đến nay anh Phong vẫn chưa thể xác định được trong số bảo vệ của Alibaba người nào đánh mình. Hiện, anh Phong vẫn đang nằm tại Bệnh viện Q. Thủ Đức với chấn thương ở đầu, mũi và cổ. Vợ chồng ông Phong đã có đơn gửi cơ quan chức năng, yêu cầu khởi tố vụ án và giám định thương tích.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho hay đã nhận nhiều đơn thư của người dân tố cáo các dấu hiệu sai phạm của Công ty Alibaba trên địa bàn.

Cũng trong sáng 25/7, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã gửi giấy mời ông Nguyễn Thái Luyện (SN 1985, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Alibaba) lên làm việc để làm rõ những phát ngôn của ông này trên mạng xã hội trước đó. Cụ thể, ông Luyện đã livestream trên fanpage "Địa ốc Alibaba" nói rằng: "Học cái gì ra làm công an xã - Học ngu làm công an xã" và "Học cái gì làm chủ tịch xã - Học làm côn đồ".

Phát ngôn của ông Luyện gây bức xúc dư luận, nhiều người đang làm việc trong ngành bày tỏ thái độ cho rằng ông Luyện đã xúc phạm lực lượng công an xã và người làm việc trong UBND xã... Sau đó, ông Luyện cho rằng phát ngôn này là do bức xúc vì UBND xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ đã cưỡng chế trả nguyên hiện trạng tại khu đất của ông Nguyễn Thái Lực mà công ty Alibaba đang phân phối đất...

Liên quan đến vụ cưỡng chế trên, Công an thị xã Phú Mỹ( tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng đã khởi tố, bắt tạm giam hai nhân viên của công ty này là Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh để điều tra về hành vi "cố ý làm hư hỏng tài sản". Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.