Thời sự

Công an Hà Nội tìm giấy tờ thất lạc, chở thí sinh đi thi

07/07/2014, 07:11

Tổng kết đợt thi đầu tiên kỳ thi ĐH 2014, CA Hà Nội cho biết đã có hơn 30 lượt thí sinh được các lực lượng CA giúp đỡ từ đưa đến phòng thi cho đến, tìm được giấy tờ thất lạc...

Với một tinh thần vì nhân dân phục vụ như vậy, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ CA thủ đô lại sẵn sàng nhiệm vụ mới trong kỳ thi đợt 2 sắp diễn ra.  

CSGT trao trả giấy tờ cho hai bố con anh Đào Xuân Bằng tại Trụ sở Đội CSGT số 4
CSGT trao trả giấy tờ cho hai bố con anh Đào Xuân Bằng tại Trụ sở Đội CSGT số 4

Cứu cánh của các sĩ tử trước giờ thi

Đại tá Đào Vịnh Thắng, trưởng phòng CSGT, CA Hà Nội cho biết, khi giao nhiệm vụ cho CSGT và các đơn vị bạn phục vụ kỳ thi ĐH 2014, Giám đốc CA Hà Nội đã đặc biệt lưu ý CSGT bên cạnh việc đảm bảo giao thông thông suốt phải thể hiện những hành động nghĩa hiệp giúp đỡ thí sinh và người nhà để xứng đáng hơn nữa vai trò là chỗ dựa tin cậy của nhân dân.

Chính vì thế, chỉ riêng trong đợt 1 kỳ thi ĐH 2014 vừa qua đã nổi lên những tấm gương sáng không quản ngại khó khăn của CA Hà Nội trong việc tận tình giúp đỡ thí sinh và người nhà.  Nhiều thí sinh, người nhà thí sinh bị đánh rơi giấy tờ, hỏng xe, lạc đường…đã được CSGT giúp đỡ. 

Khoảng 5h20 phút ngày 5/7, Thiếu úy Phạm Tùng Lâm và Thượng sỹ Đỗ Phương Tiến, Đội CSGT số 5 đang trong quá trình tuần tra kiểm soát trên QL 5- đường Nguyễn Văn Linh phát hiện thí sinh là Nguyễn Xuân Duy (SN 1995) quê Thái Bình, đang dự thi ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp, địa điểm thi tại trường THCS Thạch Bàn bỏ quên toàn bộ giấy tờ thi trên xe của người chú đang làm BS tại BV Vinmec.

Do thời gian đã quá cấp bách, đồng chí Tiến đã báo cáo BCH Đội về sự việc. BCH Đội đã cử đồng chí Nguyễn Gia Lam lấy xe ô tô cảnh sát chở  Duy đi lấy hồ sơ và quay lại địa điểm thi kịp thời gian. 

Đến sát giờ thi, vào khoảng 6h45 ngày 5/7, khi đang làm nhiệm vụ tại chốt giao thông trước cổng Học viện Ngân hàng tổ công tác Đội CSGT số 3 đã kịp thời đưa một thí sinh xe hết xăng tới kịp giờ thi. 

Cùng ngày, trong khi làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo ATGT phục vụ kỳ thi đại học, Thượng sỹ Nguyễn Mạnh Tùng, Đội CSGT số 14, đã nhặt được ví và toàn bộ giấy tờ của thí sinh Lê Na.  Sau khi xác minh thông tin, Thượng sỹ Tùng đã dùng mô tô chuyên dụng tới khu vực cổng trường ĐH  Xây dựng, trao lại toàn bộ số tài sản và giấy báo, thẻ dự thi cho thí sinh Lê Na. 

Thượng sỹ Nguyễn Mạnh Tùng (Đội CSGT số 14) trả lại tiền và giấy tờ thí sinh Lê Thị Lê Na tại cổng trường
Thượng sỹ Nguyễn Mạnh Tùng (Đội CSGT số 14) trả lại tiền và giấy tờ thí sinh Lê Thị Lê Na tại cổng trường

Đảm bảo đường thông hè thoáng

Một kinh nghiệm quý báu khi đảm bảo ATGT, giữ vững ANTT trong kỳ thi đã được Trung tá Phạm Văn Tuyến, Đội phó Đội CSGT số 2 chia sẻ đó là, để không xảy ra ùn tắc giao thông khu vực điểm thi, CSGT phải chú ý đến từng chi tiết nhỏ như người nhà thí sinh ngồi nghỉ lấn chiếm lòng đường, hay để chân xuống lòng đường rất nguy hiểm… Khi đó CSGT với nhiệm vụ của mình cũng phải trở thành tuyên tuyền viên thân thiện nhắc nhở người dân.

Cũng trong kỳ thi đầu tiên mùa thi 2014 vừa qua, bằng trách nhiệm của mình Trung tá Phạm Văn Tuyến đã kịp thời chỉ đạo giúp đỡ 2 trường hợp thí sinh đến kịp địa điểm thi trong tích tắc.

Đó là khoảng 6h20 sáng nay 4/7, khi đang làm nhiệm vụ trực chí huy trên địa bàn quận Ba Đình, Trung tá Phạm Văn Tuyến  nhận được thông tin có hai mẹ con thí sinh bị lạc đường trên phố Nguyễn Thái Học.  Đáng chú ý, mặc dù địa điểm thi ngay khu vực Giảng Võ cách đó chưa đầy 1km nhưng khi mẹ con chị Nguyễn Thị Tú Ngà ở Yên Nhân, Hưng Yên hỏi đường cánh xe ôm gần đó không ai giúp đỡ. 

Nhận được tin báo, Trung tá Phạm Văn Tuyến đã chỉ đạo qua bộ đàm chốt cán bộ, chiến sĩ CSGT gần khu vực Nguyễn Thái Học - Giảng Võ kịp thời có mặt giúp đỡ thí sinh. Đúng vào lúc hoang mang khi thời gian vào phòng thi chỉ còn tính bằng phút, hai mẹ con chị Ngà đã được Thiếu úy Nguyễn Việt Tiệp, Đội CSGT số 2 tiếp cận, giúp đỡ chở thí sinh Vũ Thanh Nga đến kịp phòng thi.  

Trường hợp của thí sinh Đỗ Thị Hương bị lạc đường cũng được quần chúng nhân dân báo Đội CSGT số 2 và Trung tá Phạm Văn Tuyến đã chỉ huy cán bộ chiến sĩ kịp thời tiếp cận giúp đỡ thí sinh. 

Theo Giám đốc CA Hà Nội, việc giúp đỡ thí sinh và gia đình của các chiến sĩ cảnh sát chính là nét đẹp, thể hiện rõ nét phẩm chất cao quý của CA thủ đô. Nét đẹp ấy sẽ còn được nhân rộng và phát huy hơn nữa.

 

Văn Huế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.