An ninh hình sự

Công an lên tiếng vụ xe biển xanh đi ngược chiều ở TP.HCM

18/09/2016, 18:29
image

Tài xế xe biển xanh không xuống giải quyết vụ va chạm, thỉnh thoảng mở kính ra nói đi "sai đường".

xe bs xanh đi ngược chiều q3

Tài xế xe biển xanh không chịu xuống xe để giải quyết vụ va chạm, mà mở kính ra nói đi "sai đường" - Ảnh cắt từ clip.

Chiều 18/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Đội CSGT Bàn Cờ (thuộc PC 67 Công an TP.HCM) cho biết đã chuyển hồ sơ vụ xe biển xanh chạy ngựợc chiều gây xôn xao dư luận vừa qua sang Đội CSGT quận 3, lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Một lãnh đạo Đội CSGT quận 3 cho biết, ngày mai (19/9) sẽ có thông tin chính thức vụ việc này. Công an quận 3, TP.HCM đang lập hồ sơ làm rõ vụ một xe ô tô mang biển số xanh, chạy ngược chiều gây va chạm dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa vào chiều 15/9.

Vụ việc đã được anh T. (ngụ quận 3) quay lại và đăng tải trên mạng xã hội, gây bức xúc dư luận về hành vi của người lái xe biển xanh. Nội dung clip thể hiện một người đàn ông lái ô tô mang biển số xanh 80A-017… đi ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Tại hiện trường, có mặt hai cán bộ chiến sỹ của Đội CSGT Bàn Cờ thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt công an TP.HCM. 

Do xe biển xanh va chạm với một xe ô tô khác, nên chủ xe ô tô bị va chạm đã lớn tiếng yêu cầu CSGT phải giữ nguyên hiện trường, không cho tài xế ô tô biển xanh bỏ đi để giải quyết. Trong clip, tài xế xe biển xanh không chịu dừng lại mà tiếp tục cho xe lăn bánh, thỉnh thoảng người này mở kính cửa xe ra và nói “sai đường”, “kẹt xe”. Trong clip, người dân tỏ thái độ bất bình, và nói với CSGT là người lái ô tô biển số xanh có dấu hiệu say xỉn.

Do đường phố đang vào giờ cao điểm, nên việc chiếc xe này đi ngược chiều đã gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại khu vực.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Đội CSGT Bàn Cờ xác nhận có vụ việc xảy ra và cho biết cán bộ chiến sỹ của đội đã xử lý đúng quy trình. Do có liên quan đến va chạm giao thông, nên Đội CSGT Bàn Cờ đã chuyển vụ việc cho Đội CSGT công an quận 3 lập hồ sơ xử lý.

Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận hồ sơ, Đội CSGT công an quận 3 đã chuyển vụ việc cho Đội điều tra tổng hợp công an quận 3 thụ lý giải quyết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.