Xã hội

Công an, quân đội xuyên đêm dập đám cháy rừng ở TP Hạ Long

01/12/2021, 08:05

Một đám cháy rừng lớn ở TP Hạ Long bùng phát dữ dội từ chập tối khiến lực lượng quân đội, công an phải xuyên đêm diệt "giặc lửa".

Sáng 1/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, lực lượng quân đội và công an địa phương đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ để tham gia dập đám cháy rừng khá lớn trên địa bàn phường Bãi Cháy.

img

Đám cháy bùng phát dữ dội trên đồi thuộc địa phận phường Bãi Cháy, TP Hạ Long

Theo đó, chiều tối 30/11, tại khu vực đồi lâm nghiệp thuộc tổ 1, khu 8 phường Bãi Cháy, TP Hạ Long đã xảy ra cháy lớn.

Ngay sau khi nhận được tin báo của nhân dân, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã báo cáo xin ý kiến Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ lực lượng, đồng thời huy động lực lượng vũ trang địa phương phối hợp cùng với lực lượng chuyên trách của Công an thành phố triển khai các biện pháp dập lửa.

Tuy nhiên, do thời tiết hanh khô kèm gió lớn đã khiến đám cháy lan rộng.

img

Các lực lượng khẩn trương cắt băng, quyết không để "hỏa tặc" lan trên diện rộng

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, ngay sau đó, ngọn lửa lại bất ngờ bùng cháy dữ dội trở lại khiến các lực lượng phải xuyên đêm khống chế.

Đến khoảng 4h giờ sáng nay thì ngọn lửa mới khống chế được hoàn toàn. Theo thống kê sơ bộ thì vụ cháy đã thiêu rụi khoảng trên, dưới 4ha cây bạch đàn, cây keo...

Hiện cơ quan chức năng của TP Hạ Long đang tiến hành xác minh nguyên nhân vụ cháy để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày 30/11, một diện tích rừng trồng tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long cũng cháy dữ dội, nhưng ngọn lửa đã được khống chế sau vài giờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.