Xã hội

Nữ hành khách "đại náo" sân bay: Có thể áp hình phạt bổ sung?

23/08/2019, 09:01
image

Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam cho biết, trừ trường hợp cơ quan công an đề nghị, cơ quan quản lý hàng không mới áp dụng hình phạt bổ sung.

Clip nữ hành khách Lê Thị Hiền thóa mạ nhân viên hàng không, gây rối trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất

Liên quan đến vụ việc nữ hành khách Lê Thị Hiền lăng mạ nhân viên hàng không và có hành vi chống đối lực lượng an ninh tại sân bay, Đồn công an sân bay Tân Sơn Nhất đã ra quyết định xử phạt 200.000 đồng. Dư luận cho rằng mức phạt này là quá nhẹ và thậm chí còn có tính chất khuyến khích các cá nhân khách có những hành vi gây rối tại khu vực sân bay.

Sáng 23/8, PV Báo Giao thông đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Út, Đồn trưởng Đồn Công an sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, ông Út nói đang bận họp, tắt máy và không trả lời gì thêm.

Trong khi đó ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam, cho biết theo quy định chỉ 1 cơ quan có thẩm quyền được ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Nếu muốn tăng nặng mức phạt tiền thì nhà chức trách hàng không cũng không thể ban hành thêm một quyết định xử tương tự, trừ trường hợp cơ quan công an đề nghị cơ quan quản lý hàng không áp dụng hình phạt bổ sung.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, hành khách Lê Thị Hiền có những hành vi gây mất trật tự trong khu vực hạn chế. Khu vực này thuộc thẩm quyền xử lý của Cảng vụ hàng không miền Nam nên Cảng vụ yêu cầu hành khách này về Cảng vụ để lập biên bản.

Tuy nhiên, khi đến trụ sở của Cảng vụ hàng không miên Nam, hành khách này vẫn tiếp tục gây rối, chống đối lực lượng an ninh. Đây là hành vi gây rối trật tự công cộng nên Cảng vụ đã chuyển cho Đồn công an sân bay Tân Sơn Nhất xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.