An ninh hình sự

Công an tỉnh điều tra vụ tài xế bị truy đuổi dẫn đến TNGT ở Bắc Giang

12/12/2020, 10:08

Sau loạt bài phản ánh của Báo Giao thông, hồ sơ vụ tài xế bị truy đuổi dẫn đến TNGT, nghi bị đánh và tử vong đã được chuyển lên Phòng CSHS.

img

Túi khí trên xe do tài xế Nguyễn Văn Bách điều khiển đã nổ sau vụ TNGT.

Tối 11/12 trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Đồng Thị Mỹ Hạnh, vợ tài xế Nguyễn Văn Bách (SN 1988, quê thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) nạn nhân tử vong sau khi bị nhóm đối tượng truy đuổi dẫn đến TNGT, sau đó nghi bị đánh dẫn đến tử vong cho biết: Chị vừa nhận được điện thoại của điều tra viên phụ trách vụ án tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hòa thông báo hồ sơ vụ án đã được chuyển đến Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Bắc Giang.

Cùng ngày, Luật sư Tạ Anh Tuấn, Trưởng Văn phòng luật sư Bách Gia Luật và Liên Danh, người bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân cũng cho biết: “Tôi cũng được điều tra viên này gọi điện thông báo nội dung trên. Nguyên nhân chuyển hồ sơ là do vụ án có dấu hiệu của tội giết người nên đã được Ban giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang chỉ đạo chuyển lên cho Phòng CSHS điều tra, giải quyết theo thẩm quyền”.

img

Tài xế xấu số được cho là bị đánh đập, quỳ gối xin tha trước khi tử vong. Ảnh cắt từ clip.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an huyện Hiệp Hòa cũng xác nhận thông tin đã chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, Báo Giao thông đã có nhiều bài phản ánh về vụ việc rạng sáng ngày 11/11, 4 nam thanh niên trên dùng ô tô BKS 30A - 190.15 do Nguyễn Sinh Mạnh điều khiển đuổi theo ô tô mang BKS 99A - 080.xx do anh Nguyễn Văn Bách điều khiển chở chị Trần Thị Ngân và anh Nguyễn Văn L, cùng trú ở huyện Tân Yên.

Khi đến Km 86 - QL37, (thuộc thôn Chùa, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa), xe ô tô của anh Bách đã va chạm với 1 xe tải đang phục vụ công trình cải tạo nâng cấp QL37 gây TNGT. Sau đó, anh Bách tử vong, 2 người đi cùng xe bị thương nặng, hiện vẫn hoảng loạn.

Kết luận điều tra, Công an huyện Hiệp Hòa cho rằng nguyên nhân cái chết của nạn nhân là do TNGT.

Tuy nhiên, các nhân chứng khẳng định tài xế đã bị truy sát dẫn đến TNGT; sau va chạm còn bị các đối tượng lôi ra khỏi xe, đánh đập dã man dẫn đến vụ việc đau lòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.