An ninh hình sự

Công an triệu tập 2 thợ hàn liên quan vụ cháy làm 3 mẹ con tử vong ở Hà Nội

11/09/2022, 17:56

Liên quan đến vụ cháy kho xưởng chăn ga, gối đệm làm 3 mẹ con tử vong, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã triệu tập 2 thợ hàn có liên quan.

Liên quan đến vụ cháy xưởng chăn ga, gối đệm tại thôn Bạch Nao, xã Thanh Văn làm 3 mẹ con tử vong xảy ra chiều tối 10/9, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, đã triệu tập 2 thợ hàn có liên quan.

Được biết, kho chăn ga xảy ra cháy là của gia đình chị V.T.V. (SN 1993, trú xã Thanh Văn). Chiều 10/9, gia đình chị V. có gọi thợ đến hàn, bắn thêm mái tôn làm chỗ để hàng.

Có thể trong quá trình sửa chữa này có sự bất cẩn, dẫn đến sự cố cháy gây hậu quả thương tâm.

img

Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ kho xưởng và làm 3 mẹ con tử vong

"Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường để có thể sớm có kết luận cuối cùng về nguyên nhân của vụ việc. Nhưng bước đầu cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân vụ cháy xưởng chiều 10/9 ở Hà Nội có liên quan đến quá trình hàn, bắn thêm mái tôn nên đã triệu tập hai thợ hàn có liên quan", chỉ huy Công an huyện Thanh Oai cho biết.

Được biết, quá trình chữa cháy kho xưởng này, anh Phan Duy (SN 1982; trú tại xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai, công an viên của xã) đã dũng cảm lao vào đám cháy đưa các nạn nhân ra ngoài và bị ngạt khí.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, khoảng 16h30 ngày 10/9, Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo xảy cháy tại xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Công an huyện Thanh Oai đã điều động xe chữa cháy và các cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn khẩn trương có mặt tại hiện trường.

Đám cháy xảy ra ở một khu xưởng chăn ga, gối đệm có diện tích khoảng trên 300 m2.

Do khu xưởng có nhiều vật liệu dễ bắt lửa, nên ngọn lửa bùng lên dữ dội, khói đen bốc cao hàng chục mét. Thời điểm này, có 15 công nhân trong xưởng đã kịp chạy thoát ra ngoài.

Lực lượng chức năng đã điều động thêm các xe chữa cháy và Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn Công an quận Hà Đông và Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an TP Hà Nội chi viện, hỗ trợ chữa cháy.

Tại hiện trường, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ kho xưởng có kết cấu mái tôn. Một phần mái tôn đổ sập. Đám cháy cũng ảnh hưởng đến ngôi nhà 3 tầng dạng ống liền kề.

Đến khoảng 18h, đám cháy được khống chế. Bước đầu ghi nhận có 3 người bị bỏng, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, là chị Vũ Thị V. (SN 1993) và hai con Nguyễn Trọng G.H (SN 2017), Nguyễn K.A (SN 2018).

Tuy nhiên, do bị bỏng nặng, tới khoảng 21h cùng ngày, cả 3 mẹ con đã tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.