Xã hội

Công an vào cuộc vụ cán bộ chốt kiểm soát dịch bị tố “vòi” tiền người dân

28/09/2021, 17:02

Quận 6 đã vào cuộc điều tra, xác minh vụ một cán bộ trực chốt bị tố “vòi” 3 triệu đồng của người dân qua chốt.

Ngày 28/9, Bí thư Quận ủy quận 6, TP.HCM - bà Lê Thị Hờ Rin, cho biết đã chỉ đạo lực lượng công an quận vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ thông tin cán bộ trực chốt kiểm soát dịch “vòi” tiền người dân.

img

Bài được đăng trên hội nhóm facebook gây xôn xao.

Trong khi đó, bà Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND quận 6 cũng xác nhận đã nắm được sự việc trên. Công an đang xác minh, làm rõ, khi nào có thông tin quận sẽ cung cấp đến báo chí.

Theo đó, chiều 26/9, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về một thanh niên bị một cán bộ mặc sắc phục ngành công an yêu cầu chuyển 3 triệu đồng vào tài khoản, nếu không sẽ bị giam xe.

Qua xác minh của phóng viên, người đăng tải bài viết là T.; nhân vật trong bài viết là anh N.T.C.

img

Cán bộ trực chốt bị tố vòi tiền người dân.

Anh N.T.C. cho biết, khoảng 14h45 ngày 26/9, do bị đau bụng nên anh C. và anh T. đã điều khiển xe ô tô từ chung cư Lê Thành (quận Bình Tân) ra đại lộ Võ Văn Kiệt để mua thuốc. Khi đi qua chốt kiểm soát, hai anh dừng lại để trình bày với cán bộ trực chốt và xin đi qua.

Làm việc với anh C. là cán bộ mặc cảnh phục (không nhớ tên gì), người này không cho anh C. và anh T. qua chốt mà yêu cầu nộp phạt 9 triệu đồng.

Trong đó, phạt 2 người đi ra đường không có lý do mỗi người 2 triệu đồng. Ngoài ra, bằng lái của anh C. đã hết hạn, do dịch bệnh nên chưa đi đổi bằng lái.
"Lấy lý do trên, vị công an này thêm lỗi lái xe không có bằng, tổng cộng là 9 triệu đồng.

Khi bị yêu cầu đóng phạt 9 triệu đồng, tôi trả lời nhiều quá, không có tiền đóng thì công an này đã đưa giá 3 triệu. Tôi trình bày trong túi chỉ có 1 triệu đồng, người này đòi giam xe, đưa người về đồn…

Sau đó, anh công an này nói cho đóng phạt tại chỗ 3 triệu bằng cách chuyển tiền vào tài khoản rồi cho đi” - anh C. cho biết.

Theo anh C., sau đó, vị công an này đã đưa anh số tài khoản ngân hàng Sacombank, chủ tài khoản tên Nguyen Thi Thanh Xuan. Anh C. đã chuyển số tiền 3 triệu đồng và được di chuyển khỏi chốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.