Thời sự

Công an Vĩnh Long khẳng định PV Báo Giao thông tác nghiệp đúng luật

12/05/2016, 06:33

Lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Long khẳng định PV Báo Giao thông tác nghiệp đúng luật, sẽ kiểm điểm CB-CS làm sai

cong-an-vinh-long-khang-dinh-pv-bao-gio-thong-tac-

Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc kiêm người phát ngôn công an tỉnh chủ trị buổi làm việc với PV Báo Giao thông 

Chiều ngày 11/5, Ban giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã có buổi làm việc với PV Báo Giao thông để thông báo kết quả xác minh, hướng xử lý liên quan đến vụ CSGT cản trở PV tác nghiệp tại hiện trường vụ TNGT làm 2 người chết tại chỗ trên QL54 (đoạn qua xã Tân Bình, huyện Bình Tân) vào ngày 1/5 vừa qua. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Long khẳng định trong vụ việc này, PV Báo Giao thông đã tác nghiệp đúng luật và cam kết sẽ chỉ đạo kiểm điểm cán bộ, chiến sĩ làm sai.

Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc kiêm người phát ngôn công an tỉnh chủ trị buổi làm việc, cùng sự tham gia của Thanh tra công an tỉnh, Phòng tổ chức cán bộ; Phòng tham mưu và Phòng CSGT đường bộ công an tỉnh Vĩnh Long.

Sau khi nghe PV Báo Giao thông trình bày, phản ánh lại toàn bộ quá trình bị đại úy CSGT Trần Thanh Thuận cản trở tác nghiệp tại hiện trường vụ TNGT, cũng như việc một cán bộ công an xã Tân Bình xưng tên Trần Anh Tuấn “mời” về trụ sở làm việc không có lý do, thái độ không tốt. Thiếu tá Đoàn Văn Thuận, Phó chánh thanh tra công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, ngay sau thông tin phản ánh trên báo chí công an tỉnh đã thành lập ngay một tổ thanh tra để làm rõ vấn đề báo nêu. Qua kết quả thanh tra ban đầu cho thấy, trong quá trình thi hành công vụ cán bộ CSGT huyện Bình Tân và cán bộ công an xã Tân Bình đã có những hạn chế, thiếu sót khi có những ứng xử không chuẩn mực. “Một số anh em chưa hiểu hết được hoạt động của báo chí cho nên dẫn đến những hạn chế, thiếu sót trên. Dựa trên cơ sở này, tôi đề xuất ban giám đốc công an tỉnh có chỉ đạo xử lý kiểm điểm những cá nhân liên quan”, thiếu tá Thuận khẳng định.

Tuy chưa có kết luận chính thức của tổ thanh tra, tuy nhiên qua nghe báo cáo ban đầu, đại tá Phạm Văn Ngân cho biết, đại úy CSGT Trần Thanh Thuận thừa nhận có những phát ngôn như báo nêu. Đồng thời, cho rằng việc đưa PV về trụ sở công an xã như vậy là không cần thiết. Đại tá Ngân nói: “PV tác nghiệp xuất trình giấy tờ như vậy là đúng pháp luật. Tác phong làm việc và cách ứng xử của cán bộ CSGT và công an xã như vậy là sai, và nóng vội. Việc dùng phương tiện đưa PV về trụ sở công an xã cũng là việc làm quá đáng. PV tác nghiệp xuất trình giấy giới thiệu và chứng minh nhân dân trùng họ tên là tác nghiệp bình thường”.

Cuối buổi làm việc, đại tá Ngân thay mặt công an tỉnh Vĩnh Long gửi lời cám ơn Báo Giao thông đã phản ánh kịp thời về tác phong làm việc của cán bộ công an trên địa bàn. Qua vụ việc này, công an tỉnh sẽ chấn chỉnh lại tác phong làm việc của cán bộ, đồng thời cam kết sẽ chỉ đạo công an huyện Bình Tân phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành kiểm điểm, phê bình những CB-CS liên quan trong việc cản trở PV tác nghiệp tại hiện trường vụ TNGT sau khi có kết luận thanh tra chính thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.