Chất lượng sống

Công an xã thoát "khổ" nhờ bàn giao rắn hổ mang siêu độc

13/10/2014, 19:18

Ngành 13/10, ngành kiểm lâm tỉnh đã làm thủ tục nhận rắn đồng thời hỗ trợ cho nhóm người bắt rắn một số tiền.

Con rắn hổ mang chúa dài 3,1m do người dân bắt giữ hiện đang được
Con rắn hổ mang chúa dài 3,1m do người dân bắt giữ hiện đang được "tạm giữ" tại công an xã Phú Đức (Ảnh: Zing)

Theo Thanh niên, ngày 13/10, Công an xã Phú Đức (H.Tam Nông, Đồng Tháp) cho biết liên quan vụ con rắn hổ mang chúa siêu độc do người dân bắt giữ giao nộp cho công an từ ngày 9/10, hôm nay, ngành kiểm lâm tỉnh đã làm thủ tục nhận rắn đồng thời hỗ trợ cho nhóm người bắt rắn một số tiền.

Trước đó, ngày 9/10, 5 thanh niên phát hiện con rắn cực lớn nằm dưới sàn nhà người dân ở ấp K9, xã Phú Đức đã vây lại đập rắn bất tỉnh rồi dùng thanh sắt xuyên qua miệng khép mỏ lại đề phòng rắn tỉnh lại tấn công. Con rắn dài hơn 3 m, cân nặng hơn 6,3 kg. Nhóm người này hoàn toàn không biết đó là loài rắn cực độc. Sau khi bắt được rắn họ đã đem tới giao công an xã.

Công an xã tạm giữ rắn và báo lên Hạt kiểm lâm liên huyện Tam Nông - Tân Hồng. Tuy nhiên, việc thả rắn về tự nhiên vẫn chưa thể tiến hành do khúc mắc giữa những người bắt rắn và phía Hạt kiểm lâm huyện Tam Nông.

Theo Zing news, người dân bắt rắn xin được bồi dưỡng vài trăm đến 1 triệu đồng "công bắt rắn độc" nhưng đại diện hạt kiểm lâm trả lời không thể hỗ trợ. Do không thống nhất được tiền hỗ trợ nên một số người dân có ý đòi lại rắn để... làm thịt.

Không thể bàn giao rắn, cũng không có chỗ nhốt rắn nên công an xã phải "khổ sở" để tạm trong phòng làm việc.

Kiểm lâm nhận rắn cho vào túi xách
Kiểm lâm nhận rắn cho vào túi xách (Ảnh: Thanh niên)

Thông tin bắt được rắn "khủng" lan truyền khiến hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến trụ sở công an xã Phú Đức để xem, chụp hình, gây ồn ào, mất trật tự. Không những thế, công an xã phải cử người canh giữ 24/24 không cho người dân đến gần tránh việc rắn sổng tấn công người dân hay yếu mà chết.

Theo ông Nguyễn Hồng Vũ, Trưởng công an xã Phú Đức: “Mấy cán bộ kiểm lâm nói nó là rắn hổ mang chúa có tên trong Sách đỏ. Nếu là rắn hổ chúa thì nọc độc dữ lắm, nghe nói cắn là không có thuốc chữa. Hiện nay, chúng tôi phải cử công an viên túc trực canh chừng suốt ngày, không cho người dân đến gần xem cũng như đề phòng có kẻ trộm rắn quý. Nhưng lo ngại nhất là rắn sổng bao lưới thoát ra ngoài thì lúc đó nguy hiểm khôn lường”.

Hổ mang chúa là loài rắn có trọng lượng, kích cỡ lớn nhất thế giới. Chúng có chiều dài lên đến 6 m và nặng tới 20 kg. Đầu, lưng rắn hổ mang chúa có màu nâu xám, vàng lục hay màu chì. Những vảy thân từ giữa cơ thể tới hết đuôi có viền xám đen. Nọc độc của chúng đầu độc thần kinh, do đó, có thể tước mạng sống con người chỉ bằng một cú mổ.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.