Hàng hải

Công bố đường dây nóng hỗ trợ doanh nghiệp làm hàng tại cảng Cát Lái

01/08/2021, 20:17

Cục Hàng hải VN vừa thiết lập đường dây nóng hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu làm hàng tại cảng Cát Lái, TP Hồ Chí Minh.

Ông Hoàng Hồng Giang, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN cho biết, đơn vị này vừa thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ các chủ hàng, doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa tại cảng Cát Lái trong thời gian TP Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng Covid-19.

“Các doanh nghiệp có thể gọi trực tiếp đến số điện thoại: 0903.772.683 phản ánh, kiến nghị khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác đóng/rút hàng tại cảng Cát Lái để đơn vị chức năng ngành hàng hải kịp thời nắm bắt, phối hợp với cơ quan liên quan giải quyết nhanh chóng, tránh tình trạng hàng hóa bị tắc tại cảng”, ông Giang thông tin.

img

Cục Hàng hải đang nỗ lực cùng doanh nghiệp cảng và cơ quan chức năng triển khai các giải pháp duy trì hoạt động ổn định tại các cảng biển khu vực phía Nam trong thời gian giãn cách xã hội - Ảnh minh họa

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp gây khó khăn cho quá trình khai thác cảng biển khu vực phía Nam, đặc biệt là khu vực cảng Cát Lái, Cục Hàng hải VN cũng thành lập Sở chỉ huy tiền phương để đảm bảo duy trì hoạt động tại các cảng biển.

Trong đó, chỉ huy trưởng là Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang. Các phó chỉ huy trưởng bao gồm: ông Hoàng Hồng Giang, Phó Cục trưởng và ông Phạm Huy Toàn, Chi cục trưởng Chi cục Hàng hải VN tại TP Hồ Chí Minh.

Trên cơ sở tham mưu của các thành viên, Sở chỉ huy của Cục Hàng hải sẽ trực tiếp chỉ đạo, điều hành, áp dụng những giải pháp phù hợp, đảm bảo thực hiện đúng, đầy đủ các nhóm giải pháp đã được đề ra như: triển khai các giải pháp cần thiết điều tiết các tuyến tàu cập cảng, tăng cường năng lực giải phóng hàng hóa ra khỏi cảng, tăng cường năng lực khai thác cảng, giảm lượng hàng hóa nhập về cảng,…

Trước đó, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết, sau 3 tuần TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, một số nhà máy, xí nghiệp thu hẹp/dừng sản xuất đã khiến lượng hàng tại cảng Cát Lái tăng mạnh khiến cảng này đối diện với nguy cơ gián đoạn hoạt động như đã xảy ra với các cảng của Mỹ, châu Âu, Trung Quốc trong các đợt dịch vừa qua.

Tiếp nhận thông tin, Cục Hàng hải VN nhanh chóng làm việc với doanh nghiệp khai thác cảng và các cơ quan liên quan, đề ra những nhóm giải pháp tháo gỡ hiệu quả để hoạt động tại cảng biển đang đảm nhận 40% hàng XNK của Việt Nam sớm ổn định, tránh nguy cơ đứt gãy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.