Điều tra

Công bố nguyên nhân bắt giam nguyên Phó chánh TTGT TP. Cần Thơ

16/09/2016, 12:53
image

Công an TP. Cần Thơ vừa họp báo chính thức công bố nguyên nhân bắt giam nguyên Phó chánh TTGT TP. Cần Thơ.

chinh-thuc-cong-bo-nguyen-nhan-bat-pho-chanh-ttgt-

Cơ quan CSĐT độc lệnh bắt tạm giam nguyên Phó chánh TTGT Cần Thơ Dương Minh Tâm

Sáng 16/9, Công an TP. Cần Thơ đã tổ chức họp báo công bố chính thức nguyên nhân bắt nguyên Phó chánh TTGT TP. Cần Thơ Dương Minh Tâm. Cuộc họp do Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP. Cần Thơ chủ trì.

Theo Đại tá Hạnh, ngày 15/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đã bắt tạm giam và khám xét nơi ở của Dương Minh Tâm (36 tuổi), nguyên Phó chánh TTGT TP. Cần Thơ về hành vi nhận hối lộ. “Tâm bị bắt là do có liên quan đến việc nhận tiền của doanh nghiệp để bảo kê” cho xe quá tải trên địa bàn TP. Cần Thơ trong thời gian qua của lực lượng TTGT TP. Cần Thơ. Quá trình điều tra, bước đầu Tâm đã khai có nhận hơn 360 triệu đồng của 9 doanh nghiệp. Số tiền này là Tâm nhận riêng để bảo kê, không nằm trong số tiền 3,5 tỷ đồng của 60 nhà xe, doanh nghiệp đã được cơ quan điều tra chứng minh trước đó”, đại tá Hạnh cho biết.

Như thông tin Báo Giao thông đã phản ánh, chiều 16/7, Cơ quan CSĐT Công an TP. Cần Thơ bắt quả tang Lý Hoàng Minh (SN 1985, trú Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ), Đội phó Đội TTGT số 3 (phụ trách địa bàn Ninh Kiều) đang nhận hối lộ của anh N.T.H. - chủ cửa hàng vật liệu xây dựng (VLXD) P.Q. Cùng ngày, từ 15h - 17h, Minh còn nhận tiền của một chủ nhà máy nước đá, chủ một cửa hàng VLXD và chủ một vựa cá ở chợ Tân An. Khám xét người Minh, công an thu giữ 17,5 triệu đồng; 100 USD cùng một số tài liệu thể hiện Minh thu tiền của các hãng xe, cửa hàng VLXD, nước đá, vựa cá, thẻ ATM...

Đồng thời, với việc bắt Lý Hoàng Minh, CQĐT cũng đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Cần (SN 1987, trú tại ấp Tân Lợi, xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) là đối tượng “cò” môi giới cho các chủ xe, tài xế chung chi tiền cho TTGT.

chinh-thuc-cong-bo-nguyen-nhan-bat-pho-chanh-ttgt-

Cơ quan CSĐT tiến hành khám xét nơi ở của nguyên Phó chánh TTGT Dương Minh Tâm

Qua trình điều tra, cơ quan công an xác định một số cán bộ TTGT thông qua Cần và tự mình đã nhận tiền hơn 3,5 tỷ đồng của 60 doanh nghiệp, các chủ vựa cá,... để “bảo kê” xe quá tải. Sau khi củng cố hồ sơ, ngoài việc khởi tố, bắt tạm giam Minh và Cần, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam thêm Võ Hoàng Anh (34 tuổi), đội trưởng Đội TTGTsố 3 (phụ trách quận Ninh Kiều); Đoàn Vũ Duy (38 tuổi), đội trưởng Đội TTGT số 11 (phụ trách quận Bình Thủy).

Cơ quan điều tra cũng đã có văn bản yêu cầu Sở GTVT TP. Cần Thơ luân chuyển tạm thời 11 cán bộ TTGT để phục vụ công tác điều tra;  trong đó có Phó chánh TTGT Dương Minh Tâm.

Thông tin thêm tại buổi họp báo, Đại tá Hạnh cho biết thêm, 3 cán bộ thanh tra đã bị bắt giam trước đó (Anh, Minh và Duy - PV) đã khai nhận Tâm nằm trong đường dây nhận tiền “bảo kê” cho xe quá tải. “Cơ quan điều tra xác định vụ án này là có tổ chức nên hiện đang tiếp tục điều tra để xác định người chủ mưu, cầm đầu. Cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra từ dưới lên trên, từ nhỏ tới lớn”, Đại tá Hạnh nói.

Thông qua báo chí, Đại tá Hạnh kêu gọi những đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân nào từng chung chi hoặc bị ép buộc chung chi cho TTGT TP. Cần Thơ nên chủ động đứng ra tố giác. Cơ quan điều tra sẽ phân loại những người chủ động trình báo và những người không chủ động trình báo mà cơ quan điều tra xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.