Thời sự Quốc tế

Công chúa Mako từ bỏ khoản tiền hơn 1 triệu USD từ Hoàng gia Nhật Bản

26/09/2021, 16:38

Các quan chức của Cơ quan về gia đình Hoàng gia Nhật Bản đã không bình luận ngay lập tức về sự việc.

Công chúa Mako của Nhật Bản sẽ ​​từ bỏ khoản thanh toán tương đương 1 triệu USD sau khi từ bỏ địa vị hoàng gia của mình để kết hôn với một người bạn cùng lớp đại học.

Truyền thông Nhật hôm thứ Bảy cho hay, Công chúa Mako công bố ý định này là để dọn đường cho một cuộc hôn nhân bị trì hoãn nhiều năm do tranh cãi về vị hôn phu của cô.

Công chúa Mako (con gái 29 tuổi của Nhật hoàng lúc bấy giờ là Akihito) và người bạn học đại học cũ của cô, Kei Komuro, đã tuyên bố đính hôn vào năm 2017.

img

Công chúa Mako.

Nhưng cuộc hôn nhân này đã bị trì hoãn sau khi có báo cáo về tranh chấp tài chính giữa mẹ của Komuro và cá nhân anh này.

Đài truyền hình NHK cho biết, chính phủ Nhật đã đồng ý rằng công chúa Mako có thể từ bỏ khoản thanh toán trị giá lên tới 150 triệu yên (1,35 triệu USD) cho các thành viên hoàng gia từ bỏ địa vị của mình khi kết hôn với thường dân, trong bối cảnh dư luận chỉ trích vị hôn phu của cô.

NHK cho biết ngày cưới có thể được công bố vào tháng 10.

Các quan chức của Cơ quan về gia đình Hoàng gia Nhật Bản đã không bình luận ngay lập tức về sự việc.

Trong khi đó, một đài truyền hình Nhật Bản dự đoán một đám cưới sắp diễn ra. Kênh này gần đây đã ghi nhận sự xuất hiện của anh Komuro ở New York.

Komuro buộc tóc đuôi ngựa khi xuất hiện, một chi tiết đã gây ra sự náo động với một số người dùng Twitter Nhật Bản.

Truyền thông cho biết cặp đôi dự định sống ở Mỹ. Theo luật, người kế vị hoàng gia của Nhật Bản chỉ dành cho nam giới, các thành viên nữ trong hoàng tộc sẽ mất địa vị khi kết hôn với thường dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.