Đời sống

Công dân đến Thừa Thiên - Huế từ các điểm nào phải cách ly 21 ngày?

06/02/2021, 19:54

Thừa Thiên Huế cách ly tập trung 21 ngày công dân đã đi qua/đến tại các xã/phường/thị trấn từ TP. Hà Nội có điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố...

img

Lực lượng chức năng hướng dẫn, giám sát kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế hành khách xuống Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, Thừa Thiên Huế

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế tại cuộc họp về các biện pháp giám sát công dân từ vùng dịch đến tỉnh Thừa Thiên Huế từ chiều nay (6/2).

Cụ thể, từ chiều 6/2, tất cả mọi công dân đến Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định. Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đã đi qua/đến từ tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hải Dương đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đối với công dân đã đi qua/đến từ TP. Hà Nội, thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân tại các xã/phường/thị trấn có điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các tỉnh/thành phố khác, thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đã đi qua/đến từ các điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các công dân đã đi qua/đến từ TP. Hà Nội đang được cách ly tập trung tại các T (khu cách ly tập trung) của tỉnh mà không thuộc các xã/phương/thị trấn có điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật, thì tổ chức xét nghiệm PCR; trường hợp công dân có kết quả xét nghiệm âm tính thì thực hiện thủ tục cho công dân ra khỏi T.

img

Hành khách đang khai báo y tế khi đi tàu hỏa xuống Ga Huế

UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, TP. Huế chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thực hiện các thủ tục cách ly tại nhà, giám sát y tế đối với các công dân trên theo quy định đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19.

Đối với công dân đã đi qua/đến từ Lào đang cách ly tập trung tại T của tỉnh Thừa Thiên Huế, thực hiện cách ly 14 ngày theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, đến ngày 6/2, trên địa bàn tỉnh không phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19.

Qua rà soát, tổng số người từ vùng dịch trở về địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong ngày (6/2) là 3.345 người. Tổng số người từ vùng dịch trở về chưa qua 14 ngày là 14.002 người; tất cả đều được theo dõi, giám sát y tế tại nhà. Trong đó, Hải Dương 122 người, Quảng Ninh 342 người, Hà Nội 2.338 người, Gia Lai 226 người, Bắc Ninh 118 người, Hòa Bình 13 người, Bình Dương 613 người, Hải Phòng 241 người, TP. Hồ Chí Minh 7.898 người và Bắc Giang 41 người.

Tổng số người cách ly tập trung là 387 người, tổng số người cách ly tại nhà là 225 người. Thực hiện giám sát y tế đối với các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung về địa phương 225 trường hợp. Trong ngày đã lấy mẫu xét nghiệm 212 mẫu, kết quả tất cả âm tính. Tổng số mẫu xét nghiệm đã thực hiện trong đợt này là 1.480.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.