Giao thông

Công đoàn GTVT hỗ trợ công nhân, lao động đường sắt khó khăn

01/06/2016, 14:53

Nhân Tháng Công nhân, Quỹ Xã hội –Từ thiện ngành GTVT đã trao 60 triệu đồng hỗ trợ công nhân lao động đường sắt.

Cong-doan-GTVT-trao-ho-tro-CNLD-duong-sat

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao quà hỗ trợ cho CNLĐ khó khăn ngành đường sắt

Sáng nay (1/6), Công đoàn GTVT VN đã đến thăm và tặng quà hỗ trợ công nhân lao động (CNLĐ) ngành Đường sắt có hoàn cảnh khó khăn. Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN, Chủ tịch Quỹ Xã hội – Từ thiện ngành GTVT đã trao tặng 60 triệu đồng cho 12 trường hợp CNLĐ ngành đường sắt có hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch Công đoàn GTVT VN cũng đề nghị Công đoàn Đường sắt VN chủ động, thông tin nhanh để chia sẻ, hỗ trợ kịp thời những hoàn cảnh CNLĐ đường sắt khó khăn, nhất là những trường hợp cấp thiết.

Thay mặt CNLĐ tiếp nhận quà hỗ trợ, Phó Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN Nguyễn Văn Biên gửi lời cảm ơn đến người lao động toàn ngành thông qua Quỹ Xã hội – Từ thiện ngành GTVT đã sẻ chia, giúp vơi bớt phần nào khó khăn của CNLĐ đường sắt; Đồng thời, ông Biên hứa sẽ khẩn trương trao tận tay người lao động. Ông Biên cho rằng, sự chia sẻ này sẽ là nguồn đông viên để người lao động vượt qua  khó khăn trong cuộc sống.

Cong-doan-GTVT-trao-ho-tro-CNLD-XN-Dau-may-HN

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao quà hỗ trợ cho gia đình anh Phạm Minh Hoàng, công nhân Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội

Ông Biên cũng cho biết, trong Tháng Công nhân năm 2016, đến nay, các cấp trong Tổng công ty Đường sắt VN đã chi hơn 5,4 tỷ đồng cho các hoạt động hướng đến người lao động. Trong đó đã thăm hỏi, trợ cấp 1.481 người với hơn 1,193 tỷ đồng; Hỗ trợ trang cấp các thiết bị, công trình cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt với hơn 1,786 tỷ đồng; Thăm hỏi, tặng quà 46 đơn vị khó khăn với hơn 100 triệu đồng…

cong-doan-GTVT-trao-ho-tro-CNLD-XN-Toa-xe-HN

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao quà hỗ trợ cho anh Thái Văn Duy, công nhân Chi nhánh Toa xe Hà Nội

Cũng trong sáng nay, Công đoàn GTVT VN và Công đoàn Đường sắt VN đã đến thăm, tặng quà hỗ trợ hai trường hợp CNLĐ đường sắt có hoàn cảnh khó khăn. Đó là gia đình anh Phạm Minh Hoàng, công nhân sửa chữa đầu máy thuộc Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội vừa mất do bị bệnh ung thư thực quản. Gia đình anh Hoàng hiện có bố mẹ già thường xuyên đau yếu, hai con còn nhỏ, vợ làm cùng đơn vị nhưng cũng bệnh tật. Đoàn cũng đến thăm anh Thái Văn Duy, công nhân tổ điện địa phương, Chi nhánh Toa xe Hà Nội thuộc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đang điều trị ung thư tuyến ức nhiều năm, phải điều trị liên tục tốn kém, hoàn cảnh gia đình khó khăn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.