Công nhân, người dân gần BV Bệnh Nhiệt đới TW2 xếp hàng xét nghiệm Covid-19

07/05/2021, 22:23

Công nhân và người dân sinh sống trong bán kính hơn 100m gần BV Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2 đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong chiều 7/5.

img

Ghi nhận của PV trong chiều 7/5, nhiều công nhân và người dân đã có mặt tại sân chơi khu chung cư thấp tầng gần Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

img

Rất đông người đến xét nghiệm là công nhân đang thuê trọ tại 10 toà nhà thấp tầng thuộc Xí nghiệp Quản lý và phát triển nhà ở xã hội (Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội) quản lý.

img

Bên cạnh đó, người dân thôn Bầu, các hộ kinh doanh trong chợ Mun cũng nằm trong diện xét nghiệm Covid-19.

img

Được biết, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành lấy 2.000 mẫu xét nghiệm cho công nhân và người dân sinh sống trong bán kính hơn 100m gần bệnh viện.

img

Các lực lượng làm nhiệm vụ được trang bị phương tiện bảo hộ phục vụ cho việc lấy mẫu xét nghiệm.

img

Ngoài lấy mẫu xét nghiệm dịch họng hầu, người dân còn được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

img

Việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 là một trong những bước quan trọng để phát hiện, ngăn chặn sớm dịch bệnh lây lan ra ngoài cộng đồng. img

Người dân xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm.

img

Trước khi lấy mẫu xét nghiệm, người dân sẽ khai báo thông tin dịch tễ đầy đủ.

img

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND các cơ quan, đơn vị, các cấp, các ngành từ thành phố xuống cơ sở phải nỗ lực với tinh thần cao nhất để làm chủ tình hình; Kịp thời phát hiện ca bệnh, thần tốc truy vết, kịp thời cách ly, khi cần thiết sẽ phong tỏa diện hẹp theo khu vực như 1 tầng nhà, 1 con ngõ để bảo đảm hiệu quả phòng, chống dịch.

img

Bản tin chiều ngày 7/5 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam ghi nhận thêm 46 ca mắc mới Covid-19, trong đó 40 ca ngoài cộng đồng, nhiều ca liên quan đến 2 ổ dịch tại bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.