Thể thao

Công Phượng bắt đầu "đẻ trứng vàng" cho bầu Đức

28/12/2014, 22:11

Theo tiết lộ của bầu Đức, sau 12 năm đến với bóng đá đỉnh cao, mùa giải 2015 là lần đầu tiên HAGL sẽ có lãi.

Bầu Đức, HLV Greachen và Công Phượng trong buổi họp báo công bố nhà tài trợ
Bầu Đức, HLV Greachen và Công Phượng trong buổi họp báo công bố nhà tài trợ

Sáng qua (27/12), tại TP.HCM, CLB HAGL và Công ty Nutifood đã tổ chức họp báo giới thiệu về hợp đồng tài trợ giữa hai bên. Cụ thể, công ty Nutifood quyết định tài trợ dài hạn cho đội HAGL từ năm 2015 đến 2018. Riêng tại V-League 2015, Nutifood sẽ tài trợ cho HAGL số tiền lên tới 15 tỷ đồng, một con số không nhỏ trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Được biết ngoài gói tài trợ 15 tỉ đồng cho mùa giải 2015, công ty Nutifood tiếp tục song hành cùng HAGL qua việc cử chuyên gia đến CLB để tư vấn về chế độ dinh dưỡng cho cầu thủ năng khiếu và cầu thủ chuyên nghiệp, công ty Nutifood còn tài trợ cho CLB một HLV thể lực giàu kinh nghiệm đến từ Pháp, lắp đặt trang thiết bị hiện đại chuyên về thể lực, sức mạnh.

Tại buổi họp báo, bầu Đức tiết lộ: “Trong thời gian vừa qua có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước   đặt vấn đề tài trợ cho CLB nhưng tôi từ chối bởi tôi trân trọng những gì mà Nutifood dành cho Học viện từ hơn một năm qua. Và cũng từ sự tài trợ của Nutifood, CLB HAGL chính thức thu được lợi nhuận sau 12 năm đến với bóng đá đỉnh cao".

Ngoài số tiền tài trợ của Nutifood, việc bán vé dài hạn, bán bảng quảng cáo, áo lưu niệm cùng các loại hình dịch vụ khác cũng giúp HAGL thu về từ 6 đến 8 tỉ đồng. Tổng cộng, đội bóng phố núi sẽ thu về khoảng 21 tỉ đồng, trong khi đó dự toán của CLB này ở V-League 2015 chỉ là 15,5 tỉ đồng. Như vậy, ít nhất HAGL sẽ có được 5 tỉ đồng tiền lãi.

Trong thành công này của HAGL, không thể không nhắc tới vai trò của Công Phượng và các đồng đội ở lứa U19. Chính sự xuất sắc của lứa cầu thủ này đã giúp HAGL gặp thuận lợi trong kinh doanh cũng như thu hút tài trợ. Trong tương lai, rất có thể bầu Đức còn gặt hái được nhiều hơn nữa nếu những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại V-League.

Phương Linh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.