Bên lề

Công Phượng cần một “cây sào”

17/10/2017, 13:05

Vòng 21 V-League 2017 tiếp tục chứng kiến phong độ nhạt nhòa của Công Phượng, dù trước đó, trong màu áo ĐT Việt Nam...

anh-duc-binh-duong

Công Phượng cần một mẫu tiền đạo đá cặp như Anh Đức để có thể tỏa sáng

Nói về sự khác biệt này, HLV Trần Bình Sự của B.Bình Dương phân tích, sở dĩ Phượng chơi tốt ở tuyển là do có Anh Đức làm tường, tì đè, thu hút bớt hậu vệ đối phương. Quả thực, lời của ông Sự hoàn toàn hợp lý bởi Phượng thuộc tuýp tiền đạo di chuyển rộng, kiến tạo, hợp với đá lùi như một số 10 và anh cần thêm một số 9 cao to để phối hợp, tăng khả năng tạo đột biến, áp sát khung thành.

Trước khi Anh Đức trở lại đội tuyển, Văn Quyết vẫn được chọn là đối tác cùng Công Phượng trên hàng công. Nhưng sự kết hợp giữa hai chân sút có lối chơi na ná nhau đã kéo giảm sự nguy hiểm của cả hai. Nói nôm na, bộ đôi này không có “hoa tiêu” để phối hợp nên chẳng ngạc nhiên khi hầu hết những đường tấn công của đội bóng áo đỏ đều tỏ ra bế tắc hoặc bị vô hiệu hóa.

Quay trở lại câu chuyện của Công Phượng ở HAGL. Kể từ khi được đôn lên đá V-League, Phượng luôn là mũi nhọn chơi cao nhất trên hàng công đại diện phố Núi. Nhưng chưa bao giờ Công Phượng trở lại với chính mình, thời còn khoác áo U19 Việt Nam. V-League khắc nghiệt hơn các giải trẻ nên cũng đòi hỏi cao hơn về kỹ, chiến thuật. Chính vì thế, việc không có một “cây sào” cắm trước khung thành khiến Phượng khó đá hơn rất nhiều, bất chấp anh đã nỗ lực hết khả năng.

Nhìn những pha đi bóng của Phượng, nhiều ý kiến chỉ trích anh thậm tệ. Nào là cắm mặt đá bóng, nào là không biết nhìn, nào là cá nhân. Nhưng bản chất sự việc không hoàn toàn phụ thuộc tư duy chơi bóng của tiền đạo Nghệ An. Vấn đề nằm ở chỗ, Phượng thiếu người phối hợp kiểu như Anh Đức của B.Bình Dương.

Đội ngũ chuyên môn của HAGL chắc chắn nhận ra điều này. Nhưng bầu Đức quyết không dùng tiền đạo ngoài lò HAGL. Quan điểm này HAGL thực hiện suốt những mùa vừa qua và các chuyên gia cũng đã nói rất nhiều. Ngặt nỗi, bầu Đức không thay đổi và Công Phượng vẫn hàng tuần phải ra sân cùng sự lạc lõng nơi hàng công. Người đứng đầu HAGL muốn Phượng được tạo cơ hội tối đa, chơi theo cách của mình để phát triển tài năng. Mặc dù vậy, xét đến cùng, cách “thương” của bầu Đức khiến Phượng chẳng thể tiến bộ, nếu không muốn nói có phần tụt lùi.

Với những ai yêu mến tài năng của Công Phượng, thật khó để họ chứng kiến một tiền đạo bùng nổ ở HAGL, chừng nào đội bóng này chưa đưa về một “cây sào” để Phượng “đu, bám”.

img

Tin bóng đá sáng 11/10: Công Phượng vô đối, MU đón tin cực vui

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.