Trong nước

Công Phượng sẽ được tăng cường cho ĐTVN?

01/05/2015, 05:39

Tiền đạo Công Phượng đang có cơ hội được khoác áo ĐTVN.

Công Phượng trong màu áo U23 Việt Nam
Công Phượng trong màu áo U23 Việt Nam

Ngày 29/4 vừa qua, HLV Toshiya Miura đã công bố danh sách 18 cầu thủ được triệu tập vào ĐTVN để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018. Sở dĩ nhà cầm quân người Nhật chỉ triệu tập 18 cầu thủ là bởi theo kế hoạch, ông sẽ đôn một số cầu thủ nổi bật đang khoác áo U23 Việt Nam lên làm nhiệm vụ tại ĐTVN trước khi tham dự SEA Games 28 diễn ra tại Malaysia. Dự kiến, những sự bổ sung sẽ trải đều cả ba tuyến nhưng người hâm mộ đặc biệt quan tâm tới hàng tiền đạo nơi HLV Miura chỉ triệu tập Công Vinh và Hải Anh.

Chắc chắn HLV Miura đã tính tới phương án bù đắp thiếu hụt bằng nhân sự U23 Việt Nam để tăng sức chiến đấu cho hàng công. Tuy nhiên, việc chọn ai thì vẫn là dấu hỏi. Danh sách triệu tập U23 Việt Nam có 7 tiền đạo gồm: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Hồ Tuấn Tài, Hồ Phúc Tịnh (SLNA), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng) và Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh).

Trong số này, Thanh Bình, Văn Long hay Phúc Tịnh, Văn Toàn chưa thể hiện được nhiều trong màu áo U23 và CLB nên sẽ rất khó để được trao cơ hội. Như vậy, những cái tên nằm ở diện “quy hoạch” lên tuyển có thể sẽ là Công Phượng, Tuấn Tài và Hồng Quân. Hồng Quân là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nhất khi từng cùng ĐTVN tham dự AFF Cup và cũng rất được HLV Miura tin tưởng. Tuấn Tài tuy chưa có thâm niên ăn cơm tuyển nhưng lại đang có phong độ cao còn Công Phượng vẫn được coi là trong những số 10 xuất sắc nhất mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu.

Dựa vào những phân tích trên, có thể thấy cơ hội đang chia đều cho Công Phượng, Tuấn Tài và Hồng Quân. Vấn đề còn lại là mục đích sử dụng của HLV Miura. Nếu HLV Miura muốn chơi đôi công cùng người Thái, Công Phượng là cái tên phù hợp trong khi Hồng Quân, Tuấn Tài là sự lựa chọn hợp lý với cách đá phòng ngự phản công.

Vào ngày 5/5 tới, ĐTVN sẽ tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan và rất có thể đó cũng là thời điểm HLV Miura công bố những "viện binh" cho ĐTVN tới từ U23 Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.