Bình luận

Công Phượng thăng hoa nhưng vô tình lại trở thành “điểm chết” của TP.HCM?

04/10/2020, 08:09

Tiền đạo Công Phượng có tầm ảnh hưởng quá lớn lên lối chơi của CLB TP.HCM từ đầu mùa.

img
Công Phượng có vai trò quá quan trọng trong lối chơi của CLB TP.HCM

Ở trận đấu gần nhất của TP.HCM, đội bóng áo đỏ đã để thua HAGL 2-5 tại vòng 13 V-League 2020. Trước đó, trong trận gặp Hà Nội FC tại vòng bán kết Cúp Quốc gia, TP.HCM cũng phải nhận thất bại 1-5.

Điểm chung của cả hai trận đấu này là HLV Chung Hae-seong đều không có sự phục vụ của tiền đạo Công Phượng. Thiếu vắng chân sút xứ nghệ, khả năng gây sức ép nơi hàng công TP.HCM suy giảm đáng kể, từ đó đội bóng này bị đối thủ tạo sức ép ngược lại.

Xen giữa hai trận thua này là trận thắng 5-1 của TP.HCM trước Nam Định ở vòng 12 V-League. Trận này, Công Phượng lập một cú đúp. Rõ ràng giữa việc có và không có Công Phượng tạo ra sự khác biệt lớn trong lối chơi của TP.HCM.

Theo thống kê, chỉ tính riêng ở V-League, sau 11 trận, Công Phượng có 6 bàn thắng, chỉ kém các chân sút ngoại như Pedro (Sài Gòn), Rimario (Hà Nội FC) và Walsh (HAGL), những người đang sở hữu 7 bàn.

Đáng chú ý, Công Phượng ghi bàn 5/11 trận ra sân cho TP.HCM và giúp đội bóng này thắng tới 4. Trừ bàn gỡ ở trận thua B.Bình Dương 1-2 tại Thống Nhất, khi Công Phượng ghi bàn đội bóng áo đỏ đều thắng.

Như vậy, Công Phượng giúp TP.HCM mang về 12 trên tổng số 20 điểm. Chỉ riêng con số này đã nói lên tầm ảnh hưởng của chân sút Nghệ An tại sân thống nhất. Tuy nhiên, dường như TP.HCM đang mắc hội chứng phụ thuộc vào Công Phượng.

Một đội bóng trông chờ vào ngôi sao sáng nhất là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, trông chờ tới mức phụ thuộc và trình diễn bộ mặt khác khi thiếu ngôi sao đó thì không bình thường.

Công Phượng đang chơi với phong độ có thể nói là cao nhất kể từ khi đá V-League. Đáng tiếc, anh mang tới sức mạnh cho TP.HCM nhưng đồng thời cũng trở thành “tử huyệt” của đội bóng này.

HLV Chung Hae-seong chắc chắn phải sớm tìm ra lời giải cho việc thiếu vắng Công Phượng bởi lẽ hết mùa giải năm nay, anh nhiều khả năng sẽ trở lại CLB TP.HCM.

Ở góc nhìn rộng hơn, đội chủ sân Thống Nhất thi đấu chật vật mỗi lần mất tiền đạo sinh năm 1995 cũng cho thấy khả năng mua sắm cầu thủ của đội bóng này chưa thực sự ổn.

Họ bỏ ra rất nhiều tiền để tuyển quân nhưng hiệu quả đem lại không cao và rốt cuộc vẫn phụ thuộc quá nhiều vào một cầu thủ đi mượn. Nếu không sớm thay đổi, thật khó để TP.HCM chạy đua vô địch ở giai đoạn 2 V-League 2020.

img

Tin thể thao mới nhất 3/10: Hà Nội khựng lại tại giải nữ quốc gia

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.