Thể thao

Công Phượng tỏa sáng, U19 Việt Nam rộng cửa vào bán kết

05/09/2014, 21:04
image

Bàn thắng duy nhất của Công Phượng đã giúp U19 Việt Nam giành thắng lợi quan trọng trước U19 Australia qua đó rộng cửa vào chơi ở bán kết.

Bàn thắng duy nhất của Công Phượng đã giúp U19 Việt Nam giành thắng lợi quan trọng trước U19 Australia qua đó rộng cửa vào chơi ở bán kết.

(Nguồn clip: VTV)

Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ, U19 Việt Nam nhập cuộc đầy hưng phấn với lối chơi bóng ngắn, kỹ thuật sở trường và tạo được sức ép đáng kể lên phần sân đối phương. Trong khoảng 20 phút đầu, đội bóng áo trắng đã có một vài cơ hội ăn bàn nhưng đều chưa thực sự rõ nét.

Đến khoảng giữa hiệp 1, U19 Australia bắt đầu lấy lại thế trận nhờ hàng tiền vệ đông người, thể lực tốt. Kể từ thời điểm này, hai đội chơi ăn miếng trả miếng với liên tiếp những tình huống hãm thành nhưng các chân sút vẫn tỏ ra thiếu sắc sảo khiến hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

So với lần gặp gỡ trước đó, U19 VN đã gặp nhiều khó khăn hơn
So với lần gặp gỡ trước đó, U19 VN đã gặp nhiều khó khăn hơn

Bước vào hiệp 2, U19 Australia và U19 Việt Nam vẫn tiếp tục chơi đôi công khiến trận đấu rất sôi nổi. Đội khách là những người có cơ hội trước với hai pha uy hiếp của Borrello nhưng khoảng thời gian sau đó lại thuộc về đội chủ nhà. Những miếng đánh đa dạng được các học trò HLV Graechen tạo ra và sau nhiều nỗ lực, Công Phượng đã giúp U19 Việt Nam có được bàn mở tỉ số ở phút 89.

Sau bàn thua, U19 Australia vùng lên mạnh mẽ nhưng thời gian còn lại là quá ít để đội bóng xứ chuột túi có thể tạo ra sự khác biệt và đành chấp nhận rời sân với tỉ số thua 0-1. Về phía U19 Việt Nam, trận thắng này đã giúp cánh cửa vào bán kết rộng mở với thầy trò HLV Graechen.

Ở trận đấu tại bảng A diễn ra trước đó, U19 Thái Lan đã giành thắng lợi áp đảo 6-2 trước đội ĐKVĐ U19 Indonesia.

Chung cuộc: 1-0

Bàn thắng: Công Phượng 89

Đội hình ra sân:

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Tiến Dũng, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Long, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải, Tuấn Tài, Công Phượng.

U19 Australia: Bouzanis, Naumoff, Garuccio, Gligor, Alessi, Galloway, De Silva, D"Cunha, Warland, Skapetis, Mabil.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.