Trong nước

Công Phượng “tối cửa” dự vòng loại World Cup 2018

12/05/2015, 06:16

Cơ hội để Công Phượng sát cánh cùng các đàn anh trong trận đấu với Thái Lan là không nhiều.

Công Phượng
Công Phượng tập luyện trong màu áo U23 Việt Nam

Tuần trước, HLV Miura đã lần lượt bố trí 7 cầu thủ của U23 Việt Nam là Công Phượng, Huy Toàn, Phi Sơn, Minh Tùng, Phúc Tịnh và Hoàng Lâm lên tập cùng ĐTVN. Tuy nhiên, đây không phải là động thái khẳng định vị HLV người Nhật sẽ đưa 7 học trò này cùng ĐTVN sang Thái Lan đá vòng loại World Cup 2018. Chính HLV Miura sau đó cũng tiết lộ sở dĩ ông đưa nhóm cầu thủ trên lên tập cùng các đàn anh là do nhân sự ĐTVN thiếu người và sẽ tiếp tục lựa chọn để tìm ra một số cái tên đủ sức gánh vác trách nhiệm trên tuyển.

Tuy nhiên, từ nay cho tới trận đấu với Thái Lan chỉ còn 12 ngày và chắc chắn danh sách ĐTVN sẽ được chốt nội trong tuần này trước khi toàn đội bay sang Thái Lan. Hiện quân số của ĐTVN gồm 19 cái tên nhưng Xuân Thành vẫn chưa bình phục chấn thương và nhiều khả năng sẽ phải ngồi nhà. HLV Miura cũng sẽ loại bớt 1 thủ môn vì trong tay ông đang có tới 4 người gác đền. Nếu như vậy, danh sách ĐTVN sẽ chỉ còn 17 người và nhiều khả năng HLV Miura sẽ bổ sung thêm 5 cái tên nữa từ U23 Việt Nam.

Bổ sung nhân sự từ U23 cho đội tuyển là điều đã được vị thuyền trưởng người Nhật tính toán từ trước nhưng bổ sung ai mới là điều đáng bàn. Nhiều người cho rằng với chỉ 3 tiền đạo, HLV Miura sẽ tăng cường 1-2 chân sút của U23 lên đội tuyển. Tuy nhiên, trong khuôn khổ 1 trận đấu không nhất thiết phải có quá nhiều chân sút. Hơn nữa, Công Vinh và Hải Anh đều đã thể hiện rất tốt trong trận đá tập với U23 Việt Nam nên không loại trừ khả năng HLV Miura sẽ không bổ sung thêm tiền đạo.

Đó là chưa kể tới việc Quang Hải cũng đang có phong độ rất cao và dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Trong một trận đấu đòi hỏi sự tập trung và chắc chắn thay vì sự bùng nổ, HLV có thể sẽ tập trung nhân sự cho hàng thủ và tuyến giữa. Điều này đồng nghĩa với việc các tiền đạo trẻ của U23 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Tài hay Mạc Hồng Quân có ít cơ hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.