Trong nước

Công Phượng và cơ hội "hóa rồng"

24/03/2015, 14:56

Tại vòng loại U23 châu Á 2016, Công Phượng là một trong những cái tên nhận được kỳ vọng nhiều nhất.

Công Phượng tạo được dấu ấn đặc biệt với người hâm
Công Phượng tạo được dấu ấn đặc biệt với người hâm mộ

Càng gần tới ngày khởi tranh vòng loại U23 châu Á 2016, những áp lực dồn về phía Công Phượng ngày một nhiều. Dù được đánh giá cao và được coi là hạt nhân trong lối chơi của U23 Việt Nam nhưng thời gian qua phong độ mà Công Phượng thể hiện vẫn chưa thể đáp ứng được kỳ vọng. Cũng chính bởi vậy, áp lực vô hình đè nặng lên đôi vai chàng trai 20 tuổi càng lớn hơn.

Trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG, sự nghiệp của Công Phượng lên như diều gặp gió khi tỏa sáng rực rỡ trong màu U19 Việt Nam và trở thành một biểu tượng mới của bóng đá Việt Nam. Thậm chí, cái tên Công Phượng còn lấn át cả những người đàn anh đã thành danh như Công Vinh, Thành Lương... Tuy vậy, kể từ khi dính tới nghi vấn gian lận tuổi (sau đó đã được minh oan) cùng vài rắc rối liên quan tới đời sống cá nhân, Công Phượng đã không còn là chính mình.

Tại V-League 2015, ngoài bàn thắng ở trận ra quân, Công Phượng chơi cực kỳ mờ nhạt ở giai đoạn tiếp theo và được coi là một trong những nguyên nhân khiến HAGL chơi bết bát. Dù không có được phong độ tốt trong màu áo HAGL nhưng Công Phượng vẫn được triệu tập vào ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016.

Có một điểm đặc biệt là dù không có được phong độ cao, thậm chí có lúc còn để lại sự thất vọng nhưng Công Phượng vẫn luôn nhận được sự ưu ái từ người hâm mộ và giới truyền thông nước nhà. Đây có thể coi là động lực không nhỏ giúp Công Phượng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Ngược lại, nó cũng có thể dìm Công Phượng xuống đáy của sự thất vọng.

Hơn ai hết, Công Phượng ý thức được rằng vòng loại U23 châu Á 2016 là cơ hội để mình vượt qua được cái mác tài năng trẻ và trở thành một ngôi sao thực thụ của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, nếu Phượng thất bại trong việc khẳng định giá trị bản thân tại Malaysia sau đây vài ngày, tương lai của cầu thủ này có lẽ sẽ là một dấu hỏi rất lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.