Xã hội

Công ty PouYuen nguy cơ lây nhiễm lớn, công nhân tụ tập đông sau khi tan ca

10/06/2021, 17:38

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã làm việc với Công ty PouYuen Việt Nam, xác định khả năng lây lan dịch bệnh ở đây vẫn ở mức cao.

img

Công ty PouYuen Việt Nam, quận Bình Tân, nơi có ca mắc Covid-19 là nữ công nhân.

Sáng 10/6, sau khi TP.HCM phát hiện một ca dương tính SARS-CoV2 tại Công ty PouYuen Việt Nam, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc và kiểm tra tại công ty PouYuen về những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Báo cáo trong buổi làm việc, ông Củ Phát Nghiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty PouYuen cho biết, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 hôm 9/6 làm việc tại phân xưởng may ở tầng 5, khu C cùng hơn 500 người khác.

Ngay khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên đã có hơn 3.000 công nhân được lấy mẫu xét nghiệm. Trong sáng nay 10/6, HCDC đã lấy mẫu cho công nhân, mỗi ngày hơn 2.000 mẫu và thực hiện cho đến khi kết thúc.

img

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM kiểm tra phòng dịch tại công ty PouYuen

Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, Công ty PouYuen là một trong những điểm có nguy cơ cao bùng phát dịch Covid-19, ngành y tế thành phố thường xuyên hướng dẫn và theo dõi công tác phòng, chống dịch bệnh, tuy nhiên, việc thực hiện phòng dịch tại đơn vị này vẫn còn một số hạn chế.

"Quan sát tại khu vực máy ATM phía cổng ra vào công ty thấy rằng vẫn còn tình trạng tụ tập đông người. Tan ca, nhiều công nhân tụ tập thành từng nhóm, ý thức phòng dịch của người lao động chưa cao", ông Nam ý kiến.

Ông Dương Anh Đức cho biết đã nhận nhiều phản ánh qua hình ảnh từ người dân về việc khu vực Công ty PouYuen tập trung đông trong giờ tan tầm, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh ở mức cao.

"Chúng tôi được cung cấp một số hình ảnh ở bãi xe, số lượng công nhân tập trung với mật độ rất cao giờ tan tầm. Trong tình hình hiện nay, chúng ta cần cảnh giác, nghiêm túc, chỉ một chút lơ là chủ quan, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng", ông Đức nhấn mạnh.

Ông Đức cho biết thêm, một tin mừng là toàn bộ xét nghiệm của 378 ca tiếp xúc F2 liên quan đến ca mắc Covid-19 tại PouYuen cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, kết quả này chưa thể đảm bảo an toàn vì một số mẫu F1 đang phải đợi kết quả.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Công ty PouYuen bố trí thêm camera giám sát tại khu vực bãi xe. Ngoài ra, ban quản lý cần đảm bảo việc giãn cách và các quy định phòng, chống Covid-19 trong thời điểm công nhân xuống nhà xe, đến nơi làm việc và thời điểm tan tầm.

Trước đó Báo Giao thông đưa tin, ngày 9/6, thành phố có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 là người lao động của công ty PouYuen, trường hợp nghi nhiễm này là nữ, đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm từ tối 8/6. Chồng của người này đã được công bố mắc Covid-19 vào trưa 9/6.

Lực lượng y tế đã xác định danh sách người tiếp xúc gần ca nghi mắc Covid-19 tại Công ty PouYuen, khoảng 3.000 người liên quan được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.